menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Chủ hãng kem Tràng Tiền “hạ” mục tiêu vì nỗi lo COVID-19

Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ OCH - Ocean Hospital (OCH) đã có nghị quyết về việc điều chỉnh giảm doanh thu và lợi nhuận năm 2021.

Trong kế hoạch mới, chủ hãng kem Tràng Tiền và bánh Givral đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất cả năm nay chỉ đạt 956 tỷ đồng, giảm gần 7% so với kế hoạch ban đầu. Mức doanh thu kể trên cũng thấp hơn 18% so với doanh thu đạt được năm 2020 trước đó.

Hội đồng quản trị OCH đã đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 điều chỉnh với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 956 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 50 tỷ đồng.

Cùng với kế hoạch doanh thu giảm, lãi trước và sau thuế của Ocean Hospital cũng bị điều chỉnh giảm mạnh so với kế hoạch ban đầu và cùng kỳ. Trong đó, lãi trước thuế của công ty dự kiến cả năm nay là 88 tỷ, giảm 37% so với kế hoạch trước và thấp hơn gần 70% so với năm 2020.

Tương tự, lãi ròng sau thuế của Ocean Hospital bị điều chỉnh giảm từ 98 tỷ đồng xuống 50,5 tỷ đồng. Mức lãi ròng kể trên chỉ tương đương 1/5 so với số thực thu trong năm liền trước.

Nguyên nhân chính khiến chủ hãng kèm Tràng Tiền phải giảm mạnh kế hoạch kinh doanh là do ban lãnh đạo đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong tăng.

Trong nước, dịch bệnh cũng đã bùng phát trở lại từ cuối tháng 1 và lây lan nhanh ra 13 tỉnh, thành phố, trong đó có các địa phương lớn như Hải Dương, Quảng Ninh, TP. HCM, Hà Nội…

Ocean Hospital cho biết dù đã cùng các công ty thành viên giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn này nhưng do sự suy giảm nghiêm trọng của doanh thu từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn nên công ty buộc phải thay đổi kế hoạch kinh doanh năm nay.

Ngoài điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hợp nhất nói trên, Ocean Hospital cũng giảm mạnh các chỉ tiêu tại công ty mẹ, lần lượt đạt 165 tỷ doanh thu thuần và chưa tới 1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

So với kế hoạch ban đầu, chỉ tiêu doanh thu của công ty mẹ - Ocean Hospital không thay đổi nhưng lãi ròng đã giảm 2,5 lần. Mức lãi ròng kể trên của công ty mẹ cũng chỉ tương đương 1/60 số thu năm 2020.

OCH là công ty con của tập đoàn Đại Dương, hiện là chủ sở hữu thương hiệu bánh Givral nổi tiếng hơn 70 năm tuổi tại TP.HCM và hãng kem Tràng Tiền tại Hà Nội cùng chuỗi khách sạn Sunrise tại khu vực miền Trung.

Ngoài việc sở hữu loạt doanh nghiệp hoạt độngtrong lĩnh vực sản xuất các loại bánh và kem có tiếng, OCH còn là chủ của những lô đất vàng tạivị trí đắc địa.Các resort, khách sạn lớn thuộc sở hữu của OCH bao gồm Sunrise Nha Trang; Sunrise Premium Resort & Spa HoiAn; Star City Nha Trang...

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 chưa điều chỉnh, công ty dự kiến tổng doanh thu đạt 1.024 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 97 tỷ đồng lần lượt bằng 82% và 19% so với năm 2020.

Bởi theo kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty, vắc xin phòng chống dịch COVID-19được triển khai rộng rãi và tình hình dịch bệnh trong nước vẫn được kiểm soát như năm 2021.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại từ cuối tháng 1/2021 và lây lan nhanh chóng ra những thành phố lớn đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đặc biệt là hệ thống khách sạn.

Do đó, ban điều hành OCH đã đưa ra những giải pháp cấp thiết để giảm bớt chi phí trong thời kỳ khó khăn do dịch bệnh bùng phát.

Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, sự suy giảm doanh thu nghiêm trọng của các đơn vị thành viên kinh doanh dịch vụ khách sạn nên việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của OCH riêng và hợp nhất là bất khả kháng.

Vì vậy, Hội đồng quản trị OCH đã đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 điều chỉnh với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 956 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 50 tỷ đồng. Như vậy, OCH đã quyết định giảm lần lượt 6,6% doanh thu thuần và 48,4% lợi nhuận sau thuế hợp nhất so với dự định ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại