menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Chủ dự án nghỉ dưỡng đua “o bế” khách hàng

Đưa khách hàng trải nghiệm dự án bằng trực thăng, tài trợ chi phí đi lại, chỗ ở, nơi tiệc tùng đúng nghĩa “thượng đế”… Có thể nói, chưa khi nào chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng “o bế” khách hàng như hiện nay.

Cuộc chơi lớn bắt đầu

Tập đoàn Novaland vừa gây chú ý khi tổ chức cho khách hàng tham quan dự án NovaWorld Phan Thiết (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bằng trực thăng. Chuyến bay tham quan dự án NovaWorld Phan Thiet bằng máy bay Weststar AW-189 được Novaland đầu tư dành cho các khách hàng VIP khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, sau khoảng 40 phút bay là đến dự án.

Được biết, NovaWorld Phan Thiet có 2 sân đỗ máy bay trực thăng, không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng khi đến trải nghiệm dự án, mà còn để phục vụ các dịch vụ đặc biệt khác khi dự án đi vào vận hành, chẳng hạn như dịch vụ cấp cứu bằng trực thăng từ dự án về các bệnh viện đối tác tại TP.HCM.

NovaWorld Phan Thiet được biết đến là một siêu đô thị nghỉ dưỡng có quy mô 1.000 héc-ta với tổng vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hàng loạt công trình tiện ích và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng.

Cuối tuần qua, Tập đoàn Hưng Thịnh bắt đầu triển khai chương trình trải nghiệm dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land tại Quy Nhơn, Bình Định. Khách hàng sẽ được Hưng Thịnh book vé máy bay ra Quy Nhơn, sau đó di chuyển bằng ca-nô tham quan dự án và được bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống. Được biết, với khách hàng sau khi tham quan và quyết định giữ chỗ mua sản phẩm, Hưng Thịnh sẽ tài trợ toàn bộ chi phí đi lại, trường hợp không mua sản phẩm thì khách hàng sẽ tự lo chi phí máy bay, các khoản chi phí còn lại như đi ca-nô, ăn uống… sẽ được Hưng Thịnh tài trợ.

Hải Giang Merry Land được biết đến là một siêu dự án đô thị nghỉ dưỡng gồm các căn hộ, condotel, biệt thự biển, khách sạn, resort nằm trên khu đất có diện tích hơn 623,7 ha, trong đó 305 ha sẽ được cải tạo trồng rừng để phát triển sinh thái.

“Hưng Thịnh dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế lên đến 1.000 ha tại bán đảo Hải Giang, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD), trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên”, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho hay.

Không chỉ Novaland hay Hưng Thịnh, nhiều nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu khác cũng tăng cường đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích của mình. Đơn cử, mới đây, Tập đoàn Sun Group chính thức thành lập Sun Air - hãng hàng không hạng sang đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu có khả năng chi trả cao với 2 loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Theo ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group, với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản của Tập đoàn, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín, an toàn, tiện nghi đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là dòng sản phẩm đi trước đón đầu, dẫn dắt xu hướng, góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ du lịch cao cấp thế giới.

Khách chơi golf tại dự án NovaWorld Phan Thiết. Ảnh: Lê Toàn

Lợi thế của “kẻ mạnh”

Theo các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển với nhiều cơ hội được mở ra. Hàng loạt hệ thống dự án đường cao tốc, sân bay đua nhau triển khai, tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước liên tục được mở rộng, nối dài thêm. Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng, nhất là các điểm đến có thể di chuyển bằng ô tô.

Mặt khác, việc sở hữu ô tô ngày nay không khó khăn giúp thay đổi thói quen du lịch và tiếp cận các kỳ nghỉ nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đây là những trợ lực tích cực cho sự bùng nổ làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Bên cạnh đó, thị trường nghỉ dưỡng còn được hưởng lợi từ đà tăng mạnh mẽ khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như sự gia tăng số lượng đường bay thẳng quốc tế. Xu hướng du lịch và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của tầng lớp trung lưu và người giàu có tại Việt Nam cũng có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn toàn cầu đầu tư vào Việt Nam như là một điểm đến tiềm năng trong khu vực.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, nhưng không phải dự án nghỉ dưỡng nào cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Minh chứng là tại thị trường miền Trung hay Nam Trung Bộ, không ít chủ đầu tư rơi vào thế khó vì không bán được hàng, ngược lại, có những dự án ra hàng đến đâu hết đến đó, bất chấp giá tăng sau mỗi đợt mở bán và một trong những dự án đang thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng thời gian gần đây là Novaworld Phan Thiết do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Khoảng 2 năm trước, giá một căn biệt thự diện tích 8x20 m2 tại dự án được chủ đầu tư bán ra trung bình ở mức 5 tỷ đồng/căn, hiện giá đã tăng gấp đôi mà không có hàng để bán.

Hay với dự án Hải Giang Merry Land của Tập đoàn Hưng Thịnh, thông tin từ chủ đầu tư này cho biết, mức giá trần của rổ hàng đầu tiên là Bizhouse có giá từ 14,5-45 tỷ đồng/sản phẩm tùy diện tích và vị trí. Dù chưa có kết quả bán hàng chính thức, song dự án này đang thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khách hàng.

Ngoài những cái tên kể trên, gần đây xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản nghĩ dưỡng như Danh Khôi, Phát Đạt, Golf Long Thành… khi đang sở hữu quỹ đất lớn và phù hợp phát triển các dự án nghỉ dưỡng. Thêm vào đó, các chủ đầu tư lớn đã thay đổi tư duy làm bất động sản biển với chiến lược dài hơi, rõ ràng hơn và tất nhiên cũng sẽ là cuộc chơi đòi hỏi sức bền tài chính, sự kiên nhẫn và tầm nhìn xa hơn.

Tại thị trường phía Nam, Novaland đang tập trung vào các đường bờ biển với chuỗi siêu dự án nghỉ dưỡng thương hiệu NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Dù luôn khẳng định “sẽ chiến đầu trên mọi mặt trận”, nhưng rõ ràng, ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp này là các đại dự án đô thị biển.

Tại bản báo cáo chiến lược công bố cuối tuần qua, Novaland cho biết, từ quỹ đất gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, đến nay, Tập đoàn đã tăng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha, chủ yếu nằm tại các khu vực được đầu tư trọng điểm hạ tầng hàng không và các tuyến cao tốc. Theo đó, tổng giá trị phát triển quỹ đất cũng tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Dựa trên các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của Novaland ước đạt 324.000 tỷ đồng, gấp 2,2 lần giá trị vốn hóa thị trường của Công ty hiện nay và phản ánh tiềm năng tăng trưởng vốn hoá lên đến 120%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại