Chủ doanh nghiệp 500.000 tỷ đồng: Tiếp cận 3 tỷ khách hàng với chi phí 100 triệu đồng?
Ông Quốc Anh cho biết doanh nghiệp của mình sẽ “tự IPO“ mà không cần phải đưa cổ phiếu lên một sàn thứ ba như HoSE, HNX hay UPCoM… dự tính doanh thu từ cuối năm nay vào khoảng 84.850 tỷ đồng mỗi tháng?
CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn Cầu (GAB Group), doanh nghiệp đăng ký vốn công ty 500.000 tỷ đồng, vừa ra mắt sàn thương mại điện tử USG Community vào hôm 20/7.
Sàn này tự giới thiệu là mô hình kinh doanh kết hợp các yếu tố nền tảng công nghệ phối hợp hệ sinh thái toàn cầu.
Sàn thương mại điện tử này sẽ giúp khách hàng cá nhân có thể mua hàng hóa trên bất kỳ quốc gia nào một cách dễ dàng và giúp doanh nghiệp cũng có thể bán hàng, tiếp cận đến hơn 3 tỷ khách hàng trên toàn cầu thông qua hệ thống của họ.
Theo ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, chủ doanh nghiệp, USG đi theo mô hình phân kỳ, sàn chỉ đứng ra hỗ trợ, giám sát chất lượng sản phẩm còn vận chuyển tới khách hàng là việc của nhà sản xuất. Theo mô hình phân kỳ, USG chỉ xây dựng trong một tháng với chi phí chưa tới 100 triệu đồng. Đội ngũ xây dựng cũng chỉ có 5 người, trong đó ông Quốc Anh nắm chính, bốn người còn lại chỉ làm việc vào buổi tối.
Về lý do chọn mô hình này, ông Quốc Anh thẳng thắn cho biết: "Một người như tôi chẳng có nguồn lực hay tiền bạc gì cả thì có mà 30 năm nữa mới làm được như Shopee, Lazada”.
Ông Quốc Anh khẳng định, sàn thương mại điện tử của mình có nhiều chức năng hơn các sàn khác như Shoppe, Lazada hay Tiki. USG được giới thiệu có thêm bốn chức năng như trao đổi hàng hoá, trao tặng hàng hoá, đấu giá sản phẩm và thanh lý sản phẩm. CEO này tự tin: "Đây sẽ là hệ sinh thái mà mấy ông lớn chưa dám mơ!".
Ông khẳng định sàn thương mại của mình sẽ "bùng nổ và lan toả như COVID-19", mục tiêu đến hết năm nay, USG sẽ triển khai hết 1,6 triệu doanh nghiệp trong nước và hơn 50 triệu người dùng tại Việt Nam.
Từ tháng 3-7/2022, sàn này muốn có mặt ở 50 quốc gia với khoảng một tỷ người tham gia. Trong giai đoạn tháng 3-12/2023 sẽ triển khai trên 100 nước, có khoảng 2 tỷ người tham gia.
Từ tháng 3/2024 đến hết năm 2025, sàn thương mại điện tử này sẽ xuất hiện trên 200 quốc gia và có hơn 3 tỷ người dùng. Hiện nay trên sàn thương mại điện tử này chỉ mới xuất hiện các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của chính GAB Group và một vài doanh nghiệp nhỏ lẻ.
Để đạt những con số khổng lồ trên, ông Quốc Anh đưa ra khái niệm mô hình kinh doanh "B2C2USG" (business to client to USG). Theo ông, trước đây, các doanh nghiệp phải tìm đến khách hàng nhưng sàn USG sẽ làm điều ngược lại, tức khách hàng phải tự tìm đến nhà sản xuất.
Để tham gia vào USG, thay vì miễn phí như các sàn thương mại điện tử khác, phía GAB Group thu phí các gói duy trì tài khoản. Đổi lại, tuỳ theo gói tài khoản, người tiêu dùng được USG chia 2-8 cổ phần, doanh nghiệp được chia 8-40 cổ phần của GAB Group. Theo thông tin công bố, doanh nghiệp này sẽ phát hành 20 tỷ cổ phần và 20 tỷ trái phiếu.
Theo ước tính của CEO này, đến cuối năm nay, sàn này mang về cho GAB Group mỗi tháng 78.850 tỷ đồng tiền phí duy trì gói và 6.000 tỷ đồng từ chiết khấu đơn hàng. Tổng cộng, doanh thu của USG vào khoảng 84.850 tỷ đồng mỗi tháng.
Ông Quốc Anh gọi mô hình chia cổ tức lại cho người dùng của USG là "tự IPO mà không cần phải đưa cổ phiếu lên một sàn thứ ba như HoSE, HNX hay UPCoM…"
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận