menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chủ đầu tư Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng, quyền lợi khách hàng sẽ ra sao?

Chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại Dự án. Lý do được Thành Đô đưa ra là Công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động Dự án vào quý II/2024.

Chủ đầu tư Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng, quyền lợi khách hàng sẽ ra sao?

Chủ đầu tư bất ngờ đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Mới đây, CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô (Thành Đô) - chủ đầu tư siêu dự án Cocobay Đà Nẵng mới có thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.

Theo đó, doanh nghiệp này cho biết công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024, việc kéo dài các Hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn. Vì vậy, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo.

“Khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán”, phía Thành Đô cho biết.

Từng là dự án condotel được giới đầu tư quan tâm với mức cam kết lợi nhuận khủng, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng từ phía Thành Đô tiếp tục gây xôn xao với các khách hàng sở hữu condotel của dự án này. Cocobay Đà Nẵng từng được quảng cáo là “tổ hợp giải trí hàng đầu Đông Nam Á”, siêu dự án này từng được hàng nghìn khách hàng đầu tư với cam kết chi trả lợi nhuận lên đến 12%/năm.

Trước đó, dự án này được quảng cáo rầm rộ với nhiều hạng mục như: sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn Boutique. Chủ đầu tư của dự án này cũng từng gây “bão" dư luận khi mời siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo quảng cáo cho dự án.

Quyền lợi khách hàng sẽ ra sao?

Về Thông báo này, lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở chưa nhận được văn bản của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô và chưa có thông tin về vụ việc.

Theo tìm hiểu được biết, chủ đầu tư đưa ra hai phương án giải quyết hợp đồng gồm: một là nhận căn hộ ở dự án khác chưa biết khi nào bàn giao, hai là bị chấm dứt hợp đồng và chờ đợi chủ đầu tư sắp xếp được tài chính để hoàn trả tiền.

Trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng, Thành Đô cũng tuyên bố không thể chi trả lợi nhuận theo cam kết cho khách hàng vào năm 2019. Tại thời điểm đó, doanh nghiệp này cũng đã đưa ra hàng loạt giải pháp cho khách hàng như: thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền, nhận tài sản, đồng hành hợp tác kinh doanh…

Chủ đầu tư Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng, quyền lợi khách hàng sẽ ra sao?

Cũng trong năm 2017, các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ nghỉ dưỡng, giải trí được hoàn thiện, chủ đầu tư đã đưa Cocobay Đà Nẵng vào vận hành. Tuy nhiên Tập đoàn Empire tuyên bố vỡ trận ở phân khúc condotel vào cuối năm 2019.

Được biết, gần 500 căn condotel đã nghiệm thu đưa vào sử dụng tại Cocobay Đà Nẵng nhưng tới nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận xác lập quyền sở hữu. Nguyên nhân là do vướng mắc pháp lý.

Tuy nhiên, sau đó, chủ đầu tư tuyên bố vỡ trận condotel làm cho nhiều khách hàng sở hữu condotel tại dự án Cocobay Đà Nẵng phải lâm vào tình trạng khó khăn. Có hơn 1.800 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán bị ảnh hưởng trực tiếp tại dự án với 2.061 sản phẩm, chủ yếu là loại hình condotel. Ngoài ra, có nhiều khách hàng đã thỏa thuận đặt mua căn hộ, nhưng chưa nhận được sổ hồng và tỷ lệ phần trăm lợi nhuận trích lại theo cam kết trong một năm cho thuê.

Đến nay, sau nhiều năm dự án này vẫn trong tình trạng “đắp chiếu”, nhiều công trình trong dự án đã có dấu hiệu xuống cấp, cỏ mọc um tùm…

Trước đó, đầu năm 2020, sau khi nhận được đơn kiện của các nhà đầu tư, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã chuyển đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của khách hàng tại dự án Cocobay sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Được biết, sau khi CTCP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire) đơn phương gửi thông báo chấm dứt hợp đồng, các chủ sở hữu tại dự án Cocobay Đà Nẵng đã nhiều lần kéo đến trụ sở của chủ đầu tư để đòi quyền lợi nhưng không thành.

Toà án nhân dân TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này nhận được đơn kêu cứu và tố cáo khẩn cấp của một số người dân về sai phạm tại Tổ hợp dự án Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô có địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội làm chủ đầu tư. Toà án nhân dân TP.Đà Nẵng đã chuyển đơn của các ông, bà đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn tố cáo, khách hàng nêu ra 6 sai phạm của chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng như: Công ty Thành Đô có dấu hiệu lừa dối khách hàng bằng việc vi phạm điều khoản ký kết tại hợp đồng; Vi phạm về thu tiền vượt quá quy định, sử dụng tiền ứng trước không đúng mục đích đã cam kết và vi phạm không phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định Luật Kinh doanh bất động sản; Chiếm dụng vốn của khách hàng, bán sản phẩm không có thực…

Đại diện khách hàng cho hay: Đơn kêu cứu được gửi trước khi Công ty Thành Đô đơn phương hủy bỏ Hợp đồng mua bán đã ký của 3 thành viên trong nhóm ban đại diện cư dân.

Trước đó, đại diện hơn 450 chủ sở hữu căn hộ khách sạn (condotel) dự án Cocobay Đà Nẵng đã làm đơn kêu cứu và tố cáo những dấu hiệu lừa dối khách hàng về tính chất các sản phẩm động sản, chào bán và vi phạm luật kinh doanh bất động sản, thuế… của Công ty Thành Đô trong quá trình thực hiện dự án Cocobay Đà Nẵng dẫn tới tình trạng hàng ngàn chủ sở hữu không có khả năng vay trả tiền mua condotel.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại