menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Chủ đầu tư ‘bung hàng’, liệu có nhà giá rẻ để mua?

Nhiều chủ đầu tư đang tích cực đưa sản phẩm mới vào rổ hàng giúp nguồn cung nhà ở những tháng đầu năm 2024 có thêm tín hiệu vui. Cùng với đó, các chính sách bán hàng được dự báo sẽ thông thoáng và nhiều ưu đãi hơn so với năm 2023.

Kết quả thăm dò của VnBusiness cho thấy ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, một loạt doanh nghiệp địa ốc đã rục rịch “xuất kích” đầu năm với các kế hoạch mới. Nhiều chủ đầu tư nắm lợi thế về quỹ đất và dự án đã hoàn thiện pháp lý đang tất bật cho hoạt động bán hàng.

Cuộc đua “bung hàng”

Nổi bật có thể kể đến Nam Long tiếp tục kế hoạch mở bán từ cuối năm 2023 đến nay, với các dự án như căn hộ Flora Panorama thuộc Mizuki Park, Akari City, Southgate cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, dự án Cần Thơ, Izumi City...

Tương tự, ngay sau kỳ nghỉ Tết, Phú Đông Group đã bắt tay vào kế hoạch sẽ bàn giao dự án căn hộ Phú Đông Sky Garden trong quý I/2024, đồng thời dự kiến đưa gần 800 căn hộ Phú Đông SkyOne (Dĩ An, Bình Dương) ra thị trường từ quý III/2024.

Trong khi đó, 3 tháng sau khi công bố mua lại quỹ đất của công ty Tâm Lực, Gamuda Land đang dồn lực để đưa dự án Eaton Park (Tp.Thủ Đức) quy mô 3,5 ha ra thị trường trong quý II/2024. Được biết dự án “chào sân” với giá từ 7.000 USD/m2 (gần 170 triệu đồng/m2).

Chủ đầu tư ‘bung hàng’, liệu có nhà giá rẻ để mua?

Nguồn cung nhà ở vừa túi tiền được kỳ vọng tốt hơn trong năm 2024.

Có thể thấy, cuộc đua “bung hàng” trong năm 2024 của các đại gia địa ốc đang khá sôi động. Chỉ riêng tại TP.HCM, loạt dự án mới như The Opus One, Eaton Park, The Global City, The Emeria, Gem Riverside, The Global City (TP Thủ Đức), The Aurora (quận 7)... đã bắt đầu khởi động, chuẩn bị kế hoạch bán hàng.

Kết quả khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho thấy nguồn cung nhà đất trong năm 2024 có thể được cải thiện. Đơn cử, theo VARS, dự kiến 6 tháng đầu năm, sẽ có khoảng 15.000 căn hộ mở bán mới tại TP.HCM và Bình Dương, chưa kể sản phẩm tồn kho.

Còn theo Savills Việt Nam, năm 2024 lượng căn hộ mở bán mới tại TP.HCM sẽ tăng gấp 4 lần so với năm trước. Đến năm 2026, thị trường này sẽ có khoảng 116 dự án mở bán, cung cấp 40.800 căn hộ mới.

Tương tự, báo cáo từ DKRA Group cũng dự báo tổng số căn hộ mở bán mới tại TP.HCM và các thị trường lân cận năm 2024 sẽ dao động 12.000-15.000 căn. Nguồn cung mới không tăng mạnh ở các tháng đầu năm nhưng có thể bùng nổ hơn vào nửa cuối năm khi những điểm nghẽn pháp lý được gỡ.

Chờ nhà vừa túi tiền

Một điều đáng chú ý là không chỉ tích cực đưa sản phẩm mới vào rổ hàng, nhiều chủ đầu tư có sẵn hàng cũng tranh thủ điều chỉnh các chính sách thanh toán, đưa ra mức ưu đãi mạnh hơn nhằm hút khách.

Trong bối cảnh những khó khăn về dòng tiền chưa dứt, việc hàng loạt dự án mới vừa túi tiền được ra mắt từ cuối năm 2023 đến nay cho thấy sự thay đổi về chiến lược của các chủ đầu tư.

Đơn cử, Phú Đông Group đã khởi công và ra mắt dự án chung cư Phú Đông SkyOne tại Bình Dương. Dự án được đầu tư với tổng số vốn 1.100 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được xây dựng trong 24-36 tháng và dự kiến bàn giao nhà vào tháng 12/2025. Đơn giá bán căn hộ trung bình dự kiến 30 triệu/m2, giá mỗi căn hộ từ 1,2-2,2 tỷ đồng.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho hay: "Chúng tôi tăng cường khuyến mãi, tăng chiết khấu cho người mua nhà cũng là cách cân đối dòng tiền, đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vậy, khách hàng muốn sở hữu nhà giai đoạn này sẽ được hưởng lợi nhiều hơn”.

Nam Long cũng đang tập trung vào sản phẩm nhà ở phù hợp túi tiền từ 1-3 tỷ đồng. Như tại dự án Mizuki Park, giá căn hộ áp dụng mức giá mới là 46 triệu đồng/m2, thay vì mức 50 triệu đồng/m2 mở bán vào tháng 6/2023.

Trong khi đó, Khang Điền mở bán dự án The Privia tại quận Bình Tân (TP. HCM) dự kiến giá rumor (giá tin đồn) khoảng 60 triệu đồng/m2, nhưng giá thực công bố chỉ từ 48-50 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, trong bối cảnh nhu cầu người mua phần lớn tập trung ở các dự án căn hộ có giá từ 3 tỷ đồng/căn (tại Tp.HCM), từ 1 tỷ đồng/căn tại vùng ven, thì việc các chủ đầu tư có động thái nắn dòng vốn vào phân khúc này là tất yếu, đảm bảo cung cầu thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, đánh giá một số chủ đầu tư bung hàng trong thời gian này đã không đưa ra giá bán quá cao, mà ngược lại tăng chiết khấu ở mức tương đương chi phí lãi vay ngân hàng để giảm giá bán nhà cho khách hàng.

Đây là một giải pháp thích nghi với tình hình mới giúp doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình trong bối cảnh dòng vốn tắc nghẽn, còn người mua có thêm cơ hội tiếp cận nhà ở khi giá thực tế giảm.

Trong khi đó, ông Võ Hồng Thắng, chuyên gia từ DKRA Group, nhận định nguồn cung của thị trường sẽ khởi sắc hơn trong nửa cuối năm 2024. Tuy nhiên tâm lý thận trọng, thăm dò vẫn chiếm chủ đạo, vì vậy các chủ đầu tư cần tiếp tục tung thêm các chính sách kích cầu nhằm cải thiện sức mua.

Rõ ràng, khi Chính phủ ngày càng quan tâm đến phát triển nhà giá rẻ, các doanh nghiệp cũng bắt đầu điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu thực, cơ hội mua nhà cho người dân sẽ tăng lên. Cơ cấu nhà ở bình dân chắc chắn vẫn sẽ có sự lệch pha lớn so với các phân khúc cao hơn, tuy nhiên, từ những diễn biến thực tế, không ít người vẫn đang chờ đợi có thể mua nhà ở vừa túi tiền trong tương lai gần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại