menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Chốt sales không thành, đừng đổ lỗi cho sản phẩm, khách hàng, hay... do ông trời

Với quan điểm của Duy, anh chị có thể đồng tình hoặc không, thì lỗi xảy ra khi ảnh hưởng đến kết quả sales sau cùng không thành công, thuộc về người tư vấn. Đó là chính bản thân chúng ta, là Duy, là các anh chị mà không phải tác nhân nào khác.

Để Duy hỏi các anh chị:

- Ai là người không hiểu rõ về sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng nào để tìm kiếm và tiếp cận đúng khách hàng của mình?

- Ai là người không phân loại khách hàng để xem khách hàng đó có phù hợp với giải pháp mình mang lại hay không?

- Ai là người không trả lời khách hàng trong thời gian ngắn khi họ chủ động liên hệ với chúng ta? Hãy nhớ rằng khi chúng ta trả lời khách hàng trong 0-5 phút thì cơ hội thành công cao gấp 4 lần.

- Ai là người sau cuộc gọi đầu tiên đó không đặt lịch hẹn chăm sóc khách hàng?

- Ai là người không đề nghị khách hàng phải hành động luôn ngay bây giờ. Thay vào đó, chỉ nghĩ đơn giản là gửi thông tin qua zalo rồi khách hàng cảm thấy phù hợp là tự chốt Sales?

- Ai là người nhận ra đây là khách hàng tiềm năng nhưng mà đáng lẽ chúng ta nên dành ra 1 tháng 2 lần gọi điện thoại chăm sóc, quan tâm và xây dựng mối quan hệ với khách hàng?

- Ai là người đặt ra mục tiêu một ngày gọi 50 cuộc điện thoại nhưng chỉ đạt được 20 cuộc?

- Ai là người khi trao đổi với khách hàng chỉ tập trung giới thiệu về sản phẩm mà không đặt câu hỏi xem thực sự khách hàng muốn điều gì?

...

Ai là người làm tất cả điều đó?

Người làm Sales đúng không ạ?

Do đó, sự khác biệt của người làm Top Sales với một người làm Sales thông thường chính là "Biết rõ lỗi là của ai khi chốt sales không thành công."

Vấn đề Duy muốn nói ở đây là, mình nhận ra được vấn đề của mình đang nằm ở đâu chứ không phải mất đi động lực của người làm Sales. Thay vào đó, bạn hãy đặt cho mình những câu hỏi: LÀM THẾ NÀO?

- Làm thế nào để khách hàng biết đến tôi mà họ đã hiểu về sản phẩm?

- Làm thế nào để trong thời gian ngắn nhất tôi có thể phân loại được khách hàng này có phù hợp với sản phẩm của mình không?

- Làm thế nào để tôi có thể giúp được khách hàng này qua buổi đầu tiên hiểu rõ sản phẩm là gì, lợi ích như thế nào với họ?

- Làm thế nào để tôi có thể tiếp cận được với những khách hàng nhắn tin không trả lời?

- Làm thế nào để tôi có thể nâng cao hiệu quả trong việc xử lý từ chối của mình?

...

Hãy suy nghĩ về câu hỏi này và Duy tin rằng kỹ năng Sales của bạn sẽ cải thiện đáng kể

Chúc bạn thành công

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả