menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

“Chốt đơn” dễ dàng hơn với tính năng của Google Maps

Nắm được cách sử dụng những tính năng của Google Maps sẽ giúp bạn ‘’chốt đơn’’ trong dịp Giáng Sinh một cách dễ dàng hơn.

Nắm được cách sử dụng những tính năng của Google Maps sẽ giúp bạn ‘’chốt đơn’’ một cách dễ dàng hơn.

Google Maps vừa cập nhật thêm những tính năng mới vô cùng hữu ích. Với những tính năng này, bạn sẽ tránh được những tuyến đường đông đúc. Không những thế bạn còn tìm được những tuyến đường xung quanh sân bay, các trạm xe công cộng khi đi du lịch. Google Maps cũng hỗ trợ đặt chỗ thông qua ứng dụng thay vì gọi trực tiếp cho nhà hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google Maps để chia sẻ vị trí của mình cho gia đình khi bạn đến muộn.

1. Điều hướng qua các sân bay, trung tâm mua sắm và trạm trung chuyển

Google Maps thông báo vào tháng 11 họ sẽ mở rộng tab tìm kiếm cho người dùng. Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các sân bay, trung tâm thương mại và trạm trung chuyển. Đây là một tin tốt cho người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên đi công tác hay du lịch ở những nơi khác nhau.

Tính năng này giúp bạn nhanh chóng tìm được một cửa hàng trong một khu trung tâm rộng lớn. Bạn sẽ không còn phải chạy quanh sân bay, cố tìm kiếm một nơi để ăn uống hay vội vàng mua một món quà lưu niệm vào phút cuối. Tab này sẽ giúp bạn biết được cửa hàng mình cần tìm đang ở tầng mấy và có đang mở cửa hay không. Bạn cũng có thể xem qua bản đồ để xác định nơi bạn đến có những dịch vụ gì.

2. Kiểm tra xem địa điểm đó có quá đông bằng Google Maps

Google đã thêm một tính năng mới vào công cụ đo mức độ của Google Maps. Trước đây, bạn cần tìm kiếm một vị trí xác định để xem biểu đồ cho thấy mức độ đông đúc của nơi này trong thời gian thực. Nhưng giờ đây, một tính năng mới có tên Area Business (khu vực). Tính năng này sẽ cho phép bạn kiểm tra toàn bộ khu vực.

Để sử dụng tính năng mới, bạn mở Google Maps và di chuyển đến khu vực cần tìm. Thông tin về mức độ đông đúc của khu vực này sẽ tự động xuất hiện. Google Maps có thể nói một cái gì đó như “Khu vực đông đúc”. Khi bạn nhấp vào để biết thêm chi tiết, nó có thể nói, “Vẫn bận rộn”.

3. Theo dõi hành trình chuyến đi của bạn trong Google Maps

Google Maps có thể lập biểu đồ cho chuyến đi của bạn và hiển thị chuyến bay, khách sạn, xe, nhà hàng mà bạn đã đặt trước đó. Đây là một tính năng tuyệt vời cho những người hay quên. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm được những rắc rối và thời gian khi không cần phải mở gmail để xác nhận lại thời gian và số phòng.

Để xem lại lịch trình của bạn:

  • Trong Google Maps, nhấp Saved ở hàng menu dưới cùng.
  • Nhấp vào Reservations. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các nơi đã đặt chỗ mà bạn thực hiện được Google kết nối trực tiếp với gmail.
  • Chọn mục xem thêm để xem chi tiết về nơi đặt chỗ như ngày tháng và thời gian đặt.
  • Bạn cũng có thể tìm kiếm “my reservations” trong hộp tìm kiếm của Google Maps để xem danh sách những gì bạn đã đặt.

4. Đặt chỗ ở nhà hàng ngay trong Google Maps

Lên kế hoạch và chuẩn bị bữa tối cho ngày lễ có thể là một việc khá rắc rối. Nếu bạn muốn dành thời gian cho gia đình và bạn bè nhưng không muốn nấu nướng, Google Maps có thể giúp bạn đặt chỗ bữa trưa hoặc bữa tối.

  1. Trong Bản đồ, hãy nhấn vào nút Restaurants ở đầu bản đồ để xem danh sách các địa điểm ăn uống.
  2. Chọn một nhà hàng bạn ưng ý trong cửa sổ bật lên. Hãy đặt bàn hoặc tham gia vào danh sách chờ, nếu Google cho bạn tùy chọn đó (không phải tất cả đều như vậy).

Hãy nhớ sử dụng tính năng “busyness” đã đề cập ở trên để chọn nơi không quá đông đúc. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng một số nhà hàng vẫn đóng cửa để dùng bữa, nhưng thường sẽ cho phép giao hàng tận nơi, ở lề đường hoặc chỗ ngồi ngoài trời.

5. Sử dụng Google Maps cả khi không có kết nối mạng

Đi đến một nơi nào đó không có kết nối mạng? Không sao, Google Maps vẫn có thể chỉ đường cho bạn khi bạn đang ngoại tuyến.

  1. Trước khi bạn đi ra ngoài, trong Bản đồ, hãy tìm kiếm vị trí mà bạn cần chỉ đường.
  2. Trong cửa sổ của vị trí, hãy kéo menu ở dưới cùng lên.
  3. Cuộn phải qua các tab và chạm vào Download, sau đó, trong cửa sổ tiếp theo, hãy chạm lại vào Download. Maps sẽ tải bản đồ vị trí đã chọn xuống điện thoại của bạn..

Bạn chỉ cần Download khu vực đó một lần. Những lần sau Google Maps sẽ tự động chuyển sang ngoại tuyến khi bạn mất kết nối. Tuy nhiên vì bạn đang ngoại tuyến nên Maps sẽ không thể cung cấp thông tin về giao thông theo thời gian thực.

6. Tìm điểm sạc EV và trạm xăng

Nếu bạn di chuyển bằng xe điện, Google Maps có thể giúp bạn tìm thấy các trạm sạc điện trên tuyến đường bạn đang đi. Maps cũng dự đoán luôn thời gian sạc cần thiết để di chuyển. Bạn cũng có thể lọc các tìm kiếm theo các kết nối khác nhau. Ví dụ như J1772, CCS (Combo 1 hoặc 2) và Tesla – để tìm ra trạm tương thích với EV của bạn. Lưu ý rằng bạn cũng có thể tìm kiếm các trạm xăng bằng cách làm theo các hướng dẫn tương tự.

  1. Trong Maps, nhấp vào các tab trên đầu màn hình - nhấp vào More.
  2. Kéo xuống phần dịch vụ và chọn Electric vehicle charging.
  3. Bản đồ sẽ hiển thị các trạm sạc gần đó và có bao nhiêu trạm sạc.
  4. Nhấn vào một trạm sạc trên bản đồ để Maps thêm trạm đó làm điểm dừng trong chuyến đi của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng thủ thuật này để tìm kiếm các địa điểm khác dọc theo tuyến đường của mình, chẳng hạn như quán cà phê.

7. Chia sẻ vị trí của bạn

Bạn ghét việc đi chơi cùng một đám bạn và bị lạc nhau? Google Maps sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với tính năng chia sẻ vị trí.

  1. Trong Google Maps, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải. Sau đó nhấp vào Location sharing.
  2. Nhấn Share location và chọn người bạn muốn chia sẻ vị trí của mình. Cùng với đó là khoảng thời gian bạn muốn chia sẻ vị trí đó.
  3. Nhấn Share và Google Maps sẽ gửi vị trí của bạn cho những người bạn đã chọn.
  4. Nếu bạn muốn xem vị trí của người khác. Hãy nhấp vào biểu tượng của người đó ở đầu cửa sổ, sau đó nhấp vào Request.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại