menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

'Chồng gánh vác kinh tế nên được chủ động tiền bạc'

Dù chồng hay vợ, nếu là người gánh vác kinh tế thì nên chủ động có tiền để chi tiêu.

Nói về chuyện vợ quản hết tiền chồng đang gây nhiều tranh luận trái chiều thời gian gần đây, tôi thấy giờ các ngân hàng có khá nhiều hình thức mở tài khoản phụ nên đâu có gì khó xử lý? Chẳng hạn như chồng để thẻ của vợ là tài khoản phụ, tức là vợ có thể rút tiền từ tài khoản của chồng, nhưng biến động số dư thế nào đều báo về tài khoản chính của người chồng quản lý. Vậy là hài lòng cả đôi bên.

Tôi thấy rất khó hiểu khi bây giờ vẫn còn nhiều ông chồng đi làm được bao nhiêu tiền là đưa hết cho vợ, bản thân chẳng giữ đồng nào trong người. Để rồi mỗi khi cần làm việc gì đó phải dùng đến tiền, anh chồng lại phải ngửa tay xin vợ. Vợ không cho hay cho ít không đủ tiêu thì lại lên tiếng than khổ, trách móc, buồn đời.

Mang tiếng là trụ cột kinh tế chính trong gia đình, nhưng nhiều người đàn ông có biết trong kinh tế trong nhà như thế nào vì chuyện quản lý tiền bạc, chi tiêu toàn là vợ lo, chồng "mù tịt".

Bản thân tôi là một phụ nữ đã có gia đình, nhưng tôi đồng ý rằng nếu chồng đi làm kiếm tiền, vợ chỉ ở nhà nội trợ, thì tốt nhất nên để chồng quản lý kinh tế là chính, mỗi tháng chỉ đưa cho vợ một khoản đủ để lo sinh hoạt phí mà thôi. Tất nhiên, nếu làm ăn dư giả thì chồng có thể đưa dư.

Ví dụ sinh hoạt phí của gia đình mỗi tháng là 20 triệu đồng, thì chồng có thể đưa lên 25-30 triệu, để trong trường hợp khẩn cấp hoặc muốn mua sắm gì thêm vợ vẫn có khoản sẵn có để chi.

Tôi cho rằng, người nào làm ra kinh tế chính trong gia đình nên được chủ động tiền bạc, dù là chồng hay vợ. Bởi khi người ta kiếm tiền thì họ sẽ cần có những mối quan hệ phải giải quyết, cần chủ động chi tiêu cho bản thân để tìm cách tăng thêm thu nhập. Đã vất vả kiếm ra tiền nhưng lại bị hạn chế chi tiêu thì thật nghịch lý. Còn những anh nào có phúc lấy được vợ thuộc dạng "nữ cường", kiếm tiền giỏi hơn đàn ông, thì hãy để vợ được quyền tiêu tiền của cô ấy, đừng ý kiến hay hoạnh họe gì.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả