Chống dịch nghiêm ngặt, Hong Kong mất vị trí trung tâm hàng không bận rộn nhất
Vị thế trung tâm hàng không bận rộn nhất châu Á của Hong Kong đã rơi vào dĩ vãng. Các chính sách chống dịch mạnh tay đã khiến du khách không thể đến với Hong Kong.
Theo thống kê của Hãng tin Bloomberg, tính đến tháng 11-2021, sân bay Hong Kong chỉ đón khoảng 1,2 triệu du khách quốc tế, giảm 7,6 triệu khách so với năm 2020.
Số du khách quốc tế của sân bay Hong Kong giảm chóng mặt so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Số lượng khách nước ngoài đến sân bay này là 74,7 triệu khách.
Hong Kong đã áp đặt hàng loạt lệnh cấm bay như một phần của các biện pháp chống dịch. Các hãng hàng không vì thể cũng cắt giảm các chuyến bay tới thành phố này.
Theo công ty dữ liệu hàng không Cirium, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways đã giảm gần một nửa số chuyến bay đến Hong Kong từ bên ngoài Trung Quốc vào tháng 1-2022. Quyết định xuất phát từ những hạn chế khắt khe hơn về kiểm dịch đối với tổ bay.
Cụ thể, Cathay Pacific Airways chỉ lên lịch 150 chuyến bay đến Hong Kong trong tháng 1-2022 - đây là số chuyến bay theo tháng thấp nhất kể từ tháng 5-2021.
Con số này từng lên đến gần 4.000 ở thời điểm trước đại dịch.
Theo Bloomberg, sân bay Incheon - cửa ngõ chính của thủ đô Seoul và Hàn Quốc - đang giữ vị trí số 1 châu Á về số lượng du khách quốc tế.
2021 là năm thứ 2 sân bay Incheon nắm giữ vị trí này. Trong 11 tháng đầu năm 2021, Incheon đón khoảng 2,8 triệu khách quốc tế.
Xếp sau Incheon là sân bay Changi của Singapore với 2,2 triệu du khách. Singapore đang xem COVID-19 như bệnh đặc hiệu và cho phép du khách đến từ một số quốc gia không phải cách ly.
Dù vậy, cả hai sân bay này cũng không thoát khỏi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Số lượng khách quốc tế trong năm 2018 của Incheon là 67,7 triệu và của Changi là 65,6 triệu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận