menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Chồng cùng hưởng hai căn nhà tôi mua nhưng chỉ đưa vợ 10 triệu

Tôi cảm thấy rất bực bội vì bao lâu nay tài sản mình tạo dựng, vợ chồng hưởng chung, nhưng anh có lương cao thì giữ toàn bộ.

Vợ chồng tôi kết hôn tám năm, có với nhau hai bé, một trai một gái ngoan ngoãn, dễ thương. Chồng hơn tôi năm tuổi, khá điềm đạm, kỹ lưỡng và chi li. Tôi mất mẹ từ nhỏ, ba ở vậy nuôi con, ba làm nông nuôi ba chị em tôi ăn học trưởng thành nên nói chung gia đình khá nghèo. Đám cưới của tôi, ba không có của hồi môn. Nhà chồng khá giàu, bố mẹ có tiền dư gửi ngân hàng lấy lãi và có đất cho thuê. Vợ chồng tôi lấy nhau tay trắng tạo dựng. Dù nhà chồng giàu nhưng cha mẹ chồng chưa bỏ ra đồng nào cho hai đứa làm ăn. Bên cạnh đó, nhà chồng khá trọng giàu khinh nghèo.

Ngày mới về làm dâu, vì tôi nghèo không có của hồi môn nên bố mẹ chồng và em chồng khinh ghét lên mặt. Tôi biết mình không có tiền, ở nhà người ta không có tiếng nói. Vì vậy sau một năm tôi bắt đầu nghỉ làm công ty, ở nhà kinh doanh. May mắn tôi kinh doanh tốt, thu nhập ngày càng tăng. Ngày đó chồng tôi làm lương rất thấp, 6-8 triệu đồng, anh đưa tiền cho tôi giữ để chi tiêu gia đình. Còn tiền tôi kiếm thì để dành tích lũy, được ba năm tôi mua căn nhà đầu tiên.

Chồng cùng hưởng hai căn nhà tôi mua nhưng chỉ đưa vợ 10 triệu
Minh họa: AI

Lúc đó tôi kiếm được gấp mười lần chồng. Tôi nghĩ tiền vợ cũng như tiền chồng, không giấu giếm, cũng không phân bì ai lương nhiều lương ít. Chồng tôi nhiều lần tự động lấy tài khoản của tôi để chuyển tiền cho cô chú bạn bè anh mượn (không hỏi tôi). Sau này kiểm tra, tôi hỏi, anh mới nói. Hai năm sau, tôi mua được căn nhà thứ hai, lương anh tăng lên 15-18 triệu đồng, nhưng mỗi tháng anh chỉ đưa tôi 10 triệu đồng để chi tiêu. Tất nhiên 10 triệu không đủ chi tiêu, tôi toàn chi bằng tiền của tôi và không đòi hỏi anh thêm.

Lúc mua căn nhà thứ hai, vì thiếu tiền nên bố mẹ chồng cho chúng tôi vay 600 triệu đồng, mỗi tháng trả lãi 3,5 triệu đồng. Lương của chồng tôi được tăng lên 20-22 triệu nhưng anh vẫn chỉ đưa tôi 10 triệu để chi tiêu. Tôi đòi hỏi anh đưa tiền để tôi giữ nhưng anh không đồng ý. Chúng tôi cãi nhau, tôi có nói tiền hai căn nhà tôi bỏ, tôi mua làm tài sản chung anh có hưởng trong khi đưa vợ chỉ có 10 triệu (tiền học cho con đã 7 triệu, chưa tính tiền ăn uống, tiền sữa, quần áo). Từ đó tôi tức giận, bảo anh tự trả nợ cho bố mẹ anh, tôi không trả. Nhưng tới giờ đã hai năm, chồng tôi không trả được nợ, càng ngày anh càng giấu mọi tài khoản riêng tư từ ngân hàng, mạng xã hội... Chuyện gì anh cũng về kể với cha mẹ chồng. Tết cho tiền cha mẹ mà không nói gì đến tôi. Đám cưới em gái anh cũng cho 10 triệu đồng, không nói tới tôi một lời.

Tôi cảm thấy rất bực bội vì bao lâu nay tài sản mình tạo dựng, vợ chồng hưởng chung, nhưng anh có lương cao thì giữ toàn bộ. Hiện tại tiền mỗi người tự giữ, vợ chồng không có khoản chung nào. Tôi làm vợ cảm thấy mất niềm tin và không biết làm cách nào mới là tốt. Vì tôi sợ cứ như thế này, gia đình nhỏ của mình không thể trụ nổi. Sau này còn cần các khoản tiền lớn con cái học hành, chi tiêu nhiều, mà vợ chồng không đồng thuận tiền bạc như vậy, sợ con cái khổ. Nói thêm là mối quan hệ giữa tôi và nhà chồng không tốt đẹp. Chồng cũng xem gia đình anh quan trọng hơn vợ. Tôi không biết làm thế nào để chồng thay đổi. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả