menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Chôn tiền vào lô đất 3 tỷ mua thời 'ngáo' giá

Chỉ có đất ở vùng ven, tỉnh mới xảy ra tình trạng 'ngáo, ảo giá' vì biên độ tăng - giảm rất mạnh so với nhà đất trung tâm.

Bạn tôi, mua một khu đất vườn tại Định Quán, Đồng Nai, khi mua giá 3 tỷ đồng, khi sốt nghe nói có giá lên đến 7 tỷ đồng, nhưng bây giờ cần tiền, kêu bán 2 tỷ đồng mà không ma nào thèm mua.

Trong khi đó, một số người cho rằng trong nội thành có những căn nhà "ngáo giá". Theo tôi, nhà đất trong khu nội đô hiếm khi ngáo hay ảo, vì cung cầu luôn có tính ổn định cao.

Bất động sản (BĐS) ở thành phố có phụ thuộc vào thị trường, nhưng không lộn xộn như các tỉnh và vùng ven, kể cả khi đất sốt, giá nhà thành phố cũng chỉ ở mức tăng nhẹ. Hiện tại, tuy thị trường ảm đạm, nhưng ai muốn bán chỉ cần ra giá hợp lý một chút là có người mua ngay, nhất là những ngôi nhà có vị trí ổn.

Còn những căn nhà khó bán, là vì chủ đưa giá không sát với thị trường, ví dụ nhà giá trị 5 tỷ, chủ kêu bán giá 8-9 tỷ đồng thì ai mua, kể cả khi BĐS đang sốt.

Nói về giá "ngáo, ảo", theo tôi đó là các BĐS vùng ven, hoặc ở các tỉnh thành mà thôi. Nguyên nhân chính do "cò, vạc" đầu cơ thi nhau thổi giá, phân lô đất vườn rồi bán với giá tiền tỷ, trong khi cơ sở vật chất xung quanh không có, cho thuê không được, đó mới gọi là ngáo, ảo.

Cũng một số bạn cho rằng, khi mà mọi người có thể ở cách trung tâm 50-70km mà vẫn đi làm trong nửa tiếng thì lúc đó giá nhà đất trong các khu nội đô mới bớt "ngáo". Điều này có thể đúng, nhưng hãy để thời gia trả lời.

Tôi không kinh doanh BĐS, mục đích mua nhà, đất để sử dụng hoặc làm tài sản sau này cho con, vì thế luôn có độ an toàn cao. Với tình hình nhà đất hiện tại, nhà đầu tư, kinh doanh, nhà đầu cơ, "cò ,vạc" lướt sóng đều "thở oxy", có giỏi lắm thì cũng chịu được đến quý II - 2024. Nếu BĐS vẫn đóng băng theo đúng chu kỳ 5 - 7 năm thì "toang".

Thôi thì lợi nhuận cao thường đi kèm với rủi ro lớn, cũng là điều dễ hiểu trong kinh doanh. Muốn ăn chắc thì cứ túc tắc làm và tích lũy, muốn giàu thì cố gắng gấp hai, gấp ba người thường.

Đừng dại tham mà đem cái lưới câu cá rô trong ao ra câu cá mập ngoài biển lớn, nhìn thì ai cũng ham nhưng chắc chắn là mất cà chì lẫn chài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại