menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Nếu như “dân chơi” vẫn ưa thích các mẫu sedan mang đậm tính thể thao của BMW, thì nhóm khác lại lựa chọn SUV cho sự đa dụng và phù hợp hơn cho cả gia đình.

Trào lưu SUV/Crossover vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thế giới, khi các mẫu xe gầm cao ngày càng áp đảo những chiếc sedan trên thị trường. Kiểu dáng hợp thời hơn, đa dụng hơn khiến nhóm xe gầm cao chiếm ưu thế khi so với các mẫu xe sedan.

Các công nghệ hỗ trợ lái ngày càng tiên tiến cũng giúp cho các mẫu xe gầm cao khắc phục được phần nào điểm yếu về vận hành so với dòng xe gầm thấp. Điều này khiến SUV dường như sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Hãng xe thiên về thể thao như BMW cũng không phải là ngoại lệ, khi X Series đang ngày càng phổ biến hơn.

Cùng với dòng sản phẩm Q của Audi hay GL của Mercedes-Benz, X Series của BMW đang là một thế lực trong nhóm SUV hạng sang, trải dài từ các mẫu xe cỡ nhỏ cho tới cỡ lớn, từ kiểu dáng SUV cổ điển cho tới Coupe SUV thời trang. Đa dạng lựa chọn phù hợp với đa dạng khách hàng là mục tiêu mà BMW đang nhắm tới, vậy chiếc X nào sẽ hợp với những chủ nhân nào?

BMW X3 - quân bài chiến lược

Vài năm trước, Mercedes-Benz GLC gần như áp đảo BMW trong phân khúc SUV hạng sang cỡ C tại Việt Nam. Nhưng có vẻ như thế trận đã thay đổi khi BMW lắp ráp X3 trong nước với mức giá cạnh tranh hơn, đồng thời thiết kế và trang bị của X3 cũng được đánh giá cao so với GLC có phần “quen mắt”.

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Khả năng vận hành của BMW X3 cũng được đánh giá cao, khi xe sở hữu hệ thống khung gầm và hệ thống treo tốt, kết hợp với thân hình gọn gàng. Trải nghiệm thực tế trên đường đèo núi tại Việt Nam, X3 thể hiện những ưu điểm này một cách rõ rệt với những pha vào cua gọn, chắc chắn, đầy đủ sức mạnh và mang lại cảm giác an toàn.

Tất nhiên khó có thể đòi hỏi một không gian rộng rãi hay sang trọng trên X3. Chiếc xe được trang bị khoang nội thất vừa đủ, đơn giản và dễ sử dụng. Các công nghệ hỗ trợ lái trên BMW X3 cũng dừng lại ở mức “đủ dùng” và không vượt trội so với đối thủ hạng sang hay so với những cái tên cùng tầm giá.

Tóm lại, BMW X3 phù hợp với những người yêu thích cầm lái một chiếc xe nhanh, mạnh, gọn gàng, vẫn đủ êm ái và vừa đủ tiện nghi cho cả gia đình. Giá bán có lẽ là lợi thế tiếp theo của BMW X3, đặc biệt nếu so với những gì mẫu xe này mang lại.

Hiện, đối thủ của BMW X3 là Mercedes-Benz GLC 300 AMG 4Matic đang có giá niêm yết khởi điểm 2,799 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Lexus NX350 F-Sport có giá niêm yết 3,13 tỷ đồng, còn Audi Q5 và Volvo XC60 có giá niêm yết khởi điểm lần lượt 2,299 tỷ và 2,32 tỷ đồng.

BMW X5 và X7 - đối thủ nên dè chừng

Cũng tương tự GLC vài năm trước được xem là cái tên áp đảo so với BMW X3 tại Việt Nam, người ta cũng thường nhắc đến GLE và GLS của Mercedes-Benz như là lựa chọn hàng đầu ở nhóm xe hạng sang cỡ lớn. Nhưng BMW X5 và X7 mang đến những làn gió rất mới.

Thiết kế có thể coi là điểm mạnh đầu tiên của X5 và X7. Cả 2 mẫu xe đều đẹp hơn, chất hơn nếu so với đối thủ vốn không có quá nhiều điểm nhấn.

Sự sang trọng cũng được BMW quan tâm nhiều hơn lên 2 mẫu xe này nếu so với X3.

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Bảng điều khiển trung tâm bao gồm nút Start/Stop cùng lẫy gạt cần số chạm pha lê tinh xảo. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, bên cạnh bộ ghế bọc da Vernasca có nhớ vị trí ở hàng ghế trước và có thể ngả, gập ở hàng ghế thứ hai.

Trong khi đó, khoang nội thất BMW X7 nổi bật với cụm màn hình cong, bao gồm màn hình thông tin kích thước 12,3 inch đặt sau vô lăng cùng một màn hình giải trí trung tâm kích thước 14,9 inch.

Khoang lái của BMW X7 cũng được sử dụng các chất liệu cao cấp như da, ốp gỗ Fineline cùng ốp viền đen Piano và Crom. Cụm điều khiển trung tâm của mẫu SUV 7 chỗ được trang bị núm xoay iDrive chạm khắc pha lê cùng một lẫy chuyển số pha lê.

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Đánh đổi lại những ưu điểm về không gian và tính thẩm mỹ, kích thước đồ sộ hơn của X5 và X7 khiến dù mạnh mẽ nhưng bộ đôi này lại không “sướng” khi cầm lái giống như BMW X3. Tín đồ của BMW đánh giá X5 và X7 phù hợp cho việc phục vụ gia đình nhiều hơn là phục vụ cho trải nghiệm bản thân. Còn nếu không phải là fan của BMW, X5 và X7 dường như đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của nhóm khách hàng cao cấp.

BMW X5 hiện có mặt tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 2 phiên bản, giá niêm yết khởi điểm ở mức 3,909 tỷ đồng. Xe được trang bị động cơ xăng TwinPower Turbo dung tích 3.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Các đối thủ của BMW X5 tại thị trường xe Việt bao gồm Mercedes-Benz GLE (giá niêm yết 4,5-5,679 tỷ đồng), Volvo XC90 (3,89-4,6 tỷ đồng) và Lexus RX (4,1-4,7 tỷ đồng).

BMW X7 cũng có 2 phiên bản tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết khởi điểm ở mức 5,549 tỷ đồng. BMW X7 sở hữu động cơ xăng lai điện nhẹ TwinPower Turbo dung tích 3.0L với 6 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 381 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền xuống cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X7 được định vị cạnh tranh cùng các đối thủ trên thị trường như Mercedes-Benz GLS 500 4Matic (giá niêm yết 5,249 tỷ đồng) hay Lexus LX với giá niêm yết từ 8,5 tỷ đồng.

BMW X4 và X6 - SUV của dân chơi

Trái ngược với SUV truyền thống, nhóm xe Coupe SUV lại là sân chơi nổi bật của BMW tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Kiểu dáng thể thao chất chơi của X4 hay X6 rất phù hợp với chất riêng mà hãng xe Đức sở hữu.

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Ngoài ra, thiết kế kiểu “ăn chơi” của X4 hay X6 quá cá tính để phù hợp với số đông, khi nhiều người muốn sở hữu một mẫu SUV sang trọng nhưng không quá nổi bật. Đó cũng là lý do X4 và X6 sẽ có nhóm khách hàng riêng, nhưng khó phổ biến như cách X3 hay X5 có thể đạt được.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X4 xDrive20i M Sport LCI có giá niêm yết 2,899 tỷ đồng, cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC Coupe có giá bán 3,089 tỷ đồng. Trong khi đó, BMW X6 xDrive40i M Sport có giá bán 3,799 tỷ đồng và cạnh tranh cùng Mercedes-Benz GLE Coupe có giá niêm yết khởi điểm ở mức 4,849 tỷ đồng.

Chọn SUV của BMW thế nào cho hợp?

Nhìn chung với dải sản phẩm rộng, bao phủ hầu hết kích thước, nhu cầu và tầm giá trên thị trường SUV hạng sang, BMW X Series đang có cơ hội vươn lên trở thành thế lực trên thị trường.

Tất nhiên đối thủ sẽ không ngồi im, Mercedes-Benz dù đang ở giai đoạn khó khăn nhưng vẫn là hãng xe sang nắm giữ thị phần nhiều nhất, trong khi Audi đang được đầu tư mạnh mẽ và hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ không hề dễ chịu trong tương lai gần. Nhóm SUV hạng sang nói riêng và nhóm xe sang đang có cuộc chiến hấp dẫn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, còn khách hàng ngày càng có những lựa chọn hấp dẫn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả