menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Huy

Chọn mẫu hình cổ phiếu hiện tại

Lâu lâu mình có mấy cú Short liều tất tay quá nên mấy anh em gán mác Huy Bear, đặc biệt chắc cú 2022. Hồi đó anh em chơi thân chắc đều biết 6 tháng chỉ canh hồi để Short & cực đoan đến mức không vào 1 lệnh cơ sở nào từ tháng 4 đến cuối tháng 10. Hồi đó còn chịu khó chém gió nên nhiều người biết hơn bây giờ. Tóm lại nhiều trận cơ sở cũng vui vãi (như băt đáy cuối 2022) mà anh em chả thèm nhớ, quá giận!

Trở lại với chuyện chọn mẫu hình cổ phiếu nào hiện tại. Nếu không Short chỉ số thì mình cũng chỉ quan tâm sơ bộ là thị trường có chơi được hay không, còn vượt đỉnh hay không, tăng giảm cụ thể thế nào không care lắm đâu. Hiện tại, thị trường đã thử lửa qua nhiều thử thách & không rơi nên tóm lại là chơi được.

Vậy chơi mẫu hình nào lúc này? Mình vẫn thấy sới cơ sở dễ. Ngoài việc phân tích nghiêm túc một chút về nội tại doanh nghiệp & nhất là chủ doanh nghiệp/cơ cấu cổ đông thì vài mẫu hình quen tay nữa là đủ. Hiện tại có thể chơi các thế nổi bật:

I. Mẫu hình tiếp diễn

- Trade với các cổ phiếu vượt đỉnh hoặc vượt kháng cự quan trọng

- Về mặt cơ bản, doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng & phản ánh vào giá cổ phiếu, tốc độ tăng trưởng dự kiến tiếp tục được duy trì

- Trade ngắn: đợi tích lũy rồi break mẫu hình tiếp diễn, vài tuần-1 tháng TSSL 7-10% cho mẫu hình ngắn hạn

- Trade trung & dài hạn: Tất nhiên với nhóm này thì cứ trend following, gãy trend mới bán. Quan tâm một chút đến luân chuyển ngành để tối ưu lợi nhuận.

Ví dụ: Ngành công nghệ, viễn thông...

II/ Mẫu hình đảo chiều

- Mẫu hình cốc tay cầm hoặc mẫu hình vai đầu vai ngược

- Thời gian hình thành mẫu hình: trung hoặc dài hạn, ít nhất phải 6 tháng để chứng kiến sự thay đổi nội tại. Mẫu hình có thể kéo dài 1-2 năm hoặc lâu hơn

- Về mặt cơ bản: Ngành/doanh nghiệp bắt đầu vào pha mới trong chu kỳ ngành/doanh nghiệp. Có sự phục hồi, tăng trưởng lợi nhuận trở lại hoặc bước vào giai đoạn mới trong vòng đời DN.

- Trade ngắn: Ở điểm break mẫu hình. TSSL 15-20% trong 1-3 tháng.

- Trade dài: Phân bổ nhiều điểm mua. TSSL 30-50% trong 6 tháng - 1 năm.

Ví dụ: các ngành qua đáy như Thép, Bán lẻ (nhiều cp qua điểm mua), Dệt may, Chứng khoán, Vật liệu, Hoá chất…

Trading theo mẫu hình thì là phân tích chủ quan (Subjective) nên mỗi người một quan điểm và mang tính nghệ thuật nhiều hơn.

Để kiếm được mẫu hình chuẩn, nên kết hợp với luân chuyển ngành, vị trí của ngành trong chu kỳ kinh tế & trạng thái của chu kỳ kinh tế hiện tại.

Sau thông tin CPI đêm qua, Mỹ đã vượt đỉnh & nhiều cổ phiếu có mô hình cốc tay cầm hoặc vai đầu vai ngược trung hạn đã vào thế & có thể bứt phá hôm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Văn Huy

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả