menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Chọn lựa cổ phiếu để đầu tư là điều nên làm ở thời điểm này

Nếu bạn quá lo sợ một thứ gì đó thì rất khó để đem lại hiệu quả trong đầu tư và sẽ dễ dàng đánh mất các cơ hội tốt. Thay vì đó hãy tập trung kiểm soát tâm lý, chọn lựa cổ phiếu để đầu tư là điều nên làm ở thời điểm này.

Góc nhìn từ ông Đình Chương, Giám đốc DC Stock, thị trường chứng khoán thế giới đứng trước hai vấn đề lớn: Thứ nhất, chính sách tiền tệ bắt đầu thắt lại, dòng tiền rẻ không còn dư địa nhiều vì áp lực lạm phát quá lớn; Thứ hai, xung đột giữa Ukraine và Nga càng làm cho tình hình căng thẳng thêm.

Tại các nước không bị ảnh hưởng nặng nề từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 như Mỹ, EU, hiện tại đang bước vào những chu kỳ phục hồi kinh tế mới khi giá cả hàng hoá tăng mạnh (khí đốt, thực phẩm...), dẫn đến áp lực lạm phát tại các nước này đang tăng.

Chỉ số CPI tháng 1/2022 của Mỹ tăng hơn 7% - mức cao nhất trong vòng 4 thập kỷ qua, buộc Fed phải thắt chặt chính sách tiền tệ một cách nhanh và mạnh hơn những giai đoạn trước. EU cũng vậy và khu vực này đang chịu thêm ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine.

Vậy, chính sách tiền tệ nới lỏng còn dư địa để duy trì ở Việt Nam hay không? Theo ông Chương, “chắc chắn là còn”, vì Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng khá nặng nề của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 nên hiện tại chỉ mới bắt đầu hồi phục kinh tế, lạm phát vẫn còn trong mức kiểm soát của Chính phủ đề ra và đây được xem là dư địa cho các chính sách tiền tệ kết hợp chính sách tài khoá (việc kết hợp 2 chính sách này được xem là bước đi khá vững và rút kinh nghiệm sâu sắc từ đợt khủng hoảng 2008 - 2009).

Riêng với câu chuyện xung đột giữa Ukraine và Nga, theo ông Chương, mức độ thiệt hại với thế giới sẽ không tàn khốc như những gì mà Covid-19 mang lại trong 2 năm qua. Bởi lẽ, vai trò của Nga trên bản đồ kinh tế thế giới không còn quá quan trọng. Mặc dù vậy, cuộc xung đột này sẽ ảnh hưởng đến các nước liên quan đến Nga như EU - nơi tiêu thụ gần 40% lượng khí đốt và 25% dầu từ Nga.

Riêng với Việt Nam, hiện tại, giao thương kinh tế với Nga và Ukraine chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nên sẽ ít chịu tác động xấu. Thậm chí, khi chiến tranh xảy ra, giá cả hàng hoá tăng mạnh tại châu Âu thì Việt Nam - một trong những nước xuất khẩu đến châu Âu nhiều nhất sẽ được hưởng lợi gián tiếp.

“Do đó, thay vì lo lắng quá nhiều, nhà đầu tư hãy chịu khó tìm kiếm các cổ phiếu được hưởng lợi để không bỏ lỡ những cơ hội từ thị trường”, ông Chương nhấn mạnh.

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/thang-3-co-buon-post292346.html

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả