menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Chọn cổ phiếu thắng thị trường?

Với thị trường phân hóa như hiện tại, nhiều nhà đầu tư bắt đầu đặt câu hỏi có nên “gạn đục khơi trong”, đi tìm những mã cổ phiếu diễn biến tốt đi ngược thị trường.

Câu chuyện này Tuấn Anh đã giải thích nhiều lần trên livestream lẫn trên VTV khớp lênh. Và Tuấn Anh sẽ tiếp tục giải thích cho đến bao giờ mọi người không hỏi nữa.

Điểm số thị trường được tính bằng công thức tổng các mã có trên đó nhân với tỷ trọng. Giá trị VNIndex là cái chung hòa của cả cái làng đó. Nếu cả làng lên thì tốt, nước lên thuyền lên, dễ kiếm tiền rồi. Tuy nhiên, nếu cả làng đang xuống mà đi cố tìm những mã có khả năng bơi ngược sóng thì thực sự không mang lại mấy hiệu quả.

Có 2 lý do chính lý giải điều này. Đầu tiên, khi toàn bộ thị trường đi xuống, mối quan tâm đến từng mã cố phiếu riêng lẻ không nhiều, những điểm tốt của cổ phiếu đã bị che mờ bởi những thông tin tiêu cực chung.

Thứ hai, một danh mục của nhà đầu tư chứng khoán bình thường sẽ có 5 – 10 mã và rất có thể trong đó có cổ phiếu tốt mà bạn chọn. Thị trường lao dốc, 9 mã cổ phiếu trong danh mục của họ giảm mạnh và chỉ có 1 mã cổ phiếu tốt đi lên.

Xác suất cao là nhà đầu tư sẽ chọn bán cổ phiếu tốt, đang lỗ ít nhất để trung bình giá những cổ phiếu đang giảm giá mạnh.

Đây là cách làm sai lầm mà đa phần nhà đầu tư chứng khoán đang phạm phải. Thử nghĩ xem, nếu bạn cứ tiếp tục bán con lãi để bù cho mã lỗ thì cuối cùng, danh mục của bạn sẽ chỉ toàn các mã chứng khoán lỗ.

Chốt lại, đầu tư chứng khoán hay bất kỳ lĩnh vực nào mọi người cũng nên có cái nhìn toàn cục. Quan sát xem thị trường có đang đông, đang vui không. Nếu đông vui thì mình mới bắt đầu chọn hàng, xem riêng lẻ từng mã.

Và quan trọng nhất là xem xét túi tiền của bạn. Nếu không xác định đúng trạng thái túi tiền của mình thì tốt nhất là bạn không nên mua gì cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả