menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Chơi chứng khoán quốc tế

Thời gian gần đây, khi đang lái xe, hoặc bất kỳ vào thời gian nào nào tôi thường nhận được các cuộc gọi telesales giới thiệu về dịch vụ chứng khoán quốc tế. Lúc rảnh rảnh đang lái xe tôi nghe điện thoại và cò cưa nói chuyện xem mấy nhân viên telesales được đào tạo gọi điện thế nào, tôi nhận thấy mấy vấn đề sau đây.

- Đội ngũ telesales của các sàn chứng khoán quốc tế rất đông đảo, có những ngày tôi bị gọi chào mời 5-7 cuộc, có lúc đen đủi thế nào mà 3 cuộc liên tiếp gọi 3 người hoặc 3 đơn vị khác nhau cùng gọi, làm tôi phát cáu.

- Đại đa số nhân viên telesales mục đích là tìm kiếm “gà” vào để “lùa”

- Phần lớn các nhân viên này không thực sự hiểu về “chứng khoán quốc tế” thực sự là gì, cách tham gia, cách chơi, cách đánh, các yếu tố pháp lý của sàn… Bằng cách hỏi một vài câu có yếu tố chuyên môn thì thấy các bạn ấy trả lời ko đúng hoặc sai, trả lời rất chán.

- Cách telesales rất quyết liệt (tần suất quá dầy) và không đúng đối tượng (cold-call) nên tạo ra cảm giác “khó chịu cực đỉnh” của đội ngũ này, và chỉ cần nghe thấy từ khóa "chứng khoán quốc tế” là đã muốn đập cái điện thoại luôn đi rồi. Cơ bản là không có tác dụng lắm với phương pháp tìm kiếm khách hàng kiểu này.

Thông thường tôi chỉ nghe đến “chứng khoán” cái là tôi đã buông điện thoại, dập điện thoại, hoặc tắt mic rồi vứt điện thoại xuống bàn cho telesales tự nói nhảm 1 mình, nhưng lúc rảnh hoặc đang lái xe thì tôi có thể nói chuyện lâu hơn, hỏi han tâm sự kỹ năng nghề nghiệp (vì tôi thường đi dạy về kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà). Chưa kể đến về coin, về forex, về chứng khoán quốc tế thì tôi cũng có “chút ít kinh nghiệm” nhất định và “tri thức” nhất định.

Xét về góc độ đầu tư “chứng khoán quốc tế” thì có mấy vấn đề pháp lý và kinh tế như sau

- Pháp Luật Việt Nam không cấp pháp đầu tư hoạt động này tại Việt Nam. Đây là một hoạt động đầu tư khi có rủi ro thì nhà đầu tư nhận hết. Không có ai bảo vệ nhà đầu tư tại Việt Nam và kể cả ở nước ngoài.

- Có rất nhiều sàn ảo, sàn lừa đảo, và sàn “tự xây” của một team lùa gà nào đấy và cho người chơi ăn được phát nào thì hay phát đấy. Bạn có thể bị lừa tiền, mất tiền ngay sau khi đầu tư. Hoặc mất dần mất mòn khi đầu tư.

- Hoa hồng và chi phí giao dịch rất cao (thường là 5%-10% một lệnh) nên bạn sẽ mất rất nhiều phí giao dịch. Nguy cơ thua lỗ của bạn rất cao.

- Thậm chí, có cả người đứng ra bảo đảm là “chỉ dẫn cho bạn”, “đánh cho bạn”, “cam kết về lợi nhuận” cho bạn thì vẫn “vỡ mồm” và “cháy tài khoản đùng đùng”.

Tôi có một khách hàng (khách hàng này chạy ads dạo và thuê tôi tư vấn trong công việc kd của họ thôi) anh này là một đại gia vì kinh doanh mỗi tháng cũng kiếm tiền tỷ tiền lãi, cũng có tài sản vài trăm tỷ. Anh nghe người môi giới giới thiệu cũng nạp gần 100K usd vào chơi chứng khoán quốc tế, đánh hàng hóa, đánh vàng, nhưng sau một thời gian thì tài khoản cũng sụt trồi liên tục và lỗ nặng, anh có cho tôi xem tài khoản của anh, có ngày anh đánh lãi được chừng một chục ngàn đô, có ngày thì anh lỗ chừng 30K ngàn đô, cứ mỗi phút trôi qua là có một lệnh để đánh, nhưng tổng thể thì tài khoản cũng lỗ đáng kể từ việc đánh lỗ và bị mất phí đặt lệnh (5% mỗi lần). Tất nhiên anh nói là “xem nó như thế nào” và đưa ra lời khuyên là “thôi bỏ đi mà làm người” chứ ăn thế nào được của sàn.

có 3 dạng rủi ro sau:

- Công ty lừa. Bạn mất tiền ngay lúc chuyển khoản. Họ chỉ tạo phần mềm giả cho bạn đánh một hồi, rồi cho bạn thua, rồi tiếp tục mời bạn đưa tiền vào.

- Công ty có thể không lừa, nhưng không đúng luật pháp. Không có công ty môi giới chứng khoán quốc tế nào được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Khi bạn đồng ý cho họ chuyển tiền của bạn ra quốc tế và đầu tư CK quốc tế là bạn đã phạm luật. Không Nhà nước nào công nhận giao dịch trái luật đó, và không Nhà nước, pháp luật nào bảo vệ bạn và tiền của bạn cả.

Thậm chí, có cả người đứng ra bảo đảm là “chỉ dẫn cho bạn”, “đánh cho bạn”, “cam kết về lợi nhuận” cho bạn thì vẫn “vỡ mồm” và “cháy tài khoản đùng đùng”.

- Thua lỗ khi đầu tư, đánh, vào lệnh. Biến động giá rất lớn và không có kiểm soát.

Hỏi: Có ai được không, cũng có người được, nhưng không nhiều và chủ yếu do được thả, còn nguyên tắc là đã thua tiền đầu tư, và thua tiền hoa hồng rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại