menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Chơi chứng khoán như người gieo hạt trồng cây

Về lý thuyết thì gần như không sai. Nếu bạn thực sự tin tưởng vào công ty nào đó thì hãy đứng vững với lập trường của mình. Khi mở quán, bạn không muốn bán lại liền. Khi góp vốn làm ăn, bạn cũng có tầm nhìn dài hạn. Vậy sao không làm điều tương tự với chứng khoán.

Thực tế chứng minh là 80-90% nhà đầu cơ chụp giật thua lỗ và tiền của họ chạy thẳng vào túi nhà đầu tư dài hạn. Cho nên chỉ cần trở thành người dài hạn thì bạn đã hơn khối kẻ đánh bạc ngoài kia rồi.

Tuy nhiên, yếu tố môi trường cần được cân nhắc.

Trường phái giá trị và dài hạn thịnh hành ở Mỹ vì đó là trung tâm kinh tế, USD là tiền dự trữ của thế giới và nơi thu hút nhân tài. Cho nên một người có thể an tâm mua rồi để đó. Theo thời gian thì lãi kép sẽ nhân bội số vốn ban đầu.

Buffett cũng từ làm giàu từ thời bùng nổ sau thế chiến thứ hai. Từ năm 2000 thì nhiều người trở thành triệu phú từ việc đầu tư vào các công ty công nghệ.

Còn ở Việt Nam thì sao, thị trường thống trị bởi ngân hàng và bất động sản. Vậy có thể áp dụng triết lý của Buffett không? Hơi khó và khác.

Nhưng hãy coi đây là bài học. Đừng chụp giật, đừng đánh bạc, đừng đầu cơ và đừng chạy theo lời đồn là bạn đã thành công rồi. Hãy tìm hiểu và trung thành với lựa chọn.

Ngoài ra, đầu tư index, một lúc sở hữu cả chục đến trăm công ty cũng là lựa chọn tốt. Như Bogle nói: “Thay vì mò kim đáy biển, hãy ôm cả đại dương.”

Chơi chứng khoán như người gieo hạt trồng cây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại