Choáng với số tiền ông lớn bia rượu chi cho quảng cáo
Trong quý I, Sabeco đã đầu tư gấp đôi vào quảng cáo và khuyến mãi.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn Sabeco- SAB doanh thu thuần của công ty tăng hơn 19% lên 5.861 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ bán bia tăng 18% và doanh thu bán nước giải khát gấp đôi cùng kỳ.
Giá vốn hàng bán cũng tăng 17%, song mức thấp hơn doanh thu nên lợi nhuận gộp của Sabeco tăng 27% lên 1.712 tỷ đồng. Biên lợi nhuận cải thiện lên 29%.
Kết thúc quý I, Sabeco lãi 986 tỷ đồng sau thuế, tăng 38% so với cùng kỳ. Trong đó lợi nhuận ròng tăng 32% lên 921 tỷ đồng.
Với kết quả này, Sabeco đã thực hiện 17% kế hoạch doanh thu năm và gần 19% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2021.
Tính đến cuối quý I, tổng tài sản của Sabeco giảm 385 tỷ đồng so với đầu năm về 26.989 tỷ đồng. Trong đó, tiền và tiền gửi ngân hàng vẫn tiếp tục giữ ở mức cao với 16.350 tỷ đồng, giảm 923 tỷ đồng so với đầu năm và chiếm hơn 60% cơ cấu tài sản.
Trong kỳ, các khoản phải thu ngắn hạn không có nhiều thay đổi,còn hàng tồn kho đã tăng khoảng 41% lên 2.046 tỷ đồng, chiếm 7% tổng tài sản.
Kết quả kinh doanh trong quý I của ông lớn bia rượu khá khả quan
Ở phía nguồn vốn, tỷ lệ nợ phải trả trên nguồn vốn giảm từ 0,23 lần xuống 0,21 lần. Tổng nợ đi vay hơn 881 tỷ đồng và chỉ chiếm tỷ lệ 3% trong tổng nguồn vốn.
Tính đến cuối quý I, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Sabeco hơn 12.283 tỷ đồng, chiếm 45% tổng nguồn vốn.
Trong quý I, Sabeco đã đầu tư gấp đôi vào quảng cáo và khuyến mãi gần 500 tỷ đồng, chiếm 1/2 chi phí bán hàng của doanh nghiệp.
Tổng Giám đốc của Sabeco tại đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua cho biết một số chi phí dự định của năm ngoái chưa được triển khai sẽ chuyển sang năm nay, các hoạt động quảng cáo sẽ được đẩy mạnh, đồng thời, giá nguyên liệu tăng gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của Sabeco.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận