menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Choáng với khối tài sản của người 'ăn xin giàu nhất thế giới': Sở hữu tài khoản 23 tỷ, căn hộ riêng và 2 cửa hàng cho thuê

Một người ăn xin trên đường phố Mumbai, Ấn Độ được công nhận là người ăn xin giàu có nhất thế giới sở hữu tài khoản 23 tỷ, có căn hộ riêng và 2 cửa hàng cho thuê.

Danh tính người ăn xin giàu nhất thế giới

Choáng với khối tài sản của người 'ăn xin giàu nhất thế giới': Sở hữu tài khoản 23 tỷ, căn hộ riêng và 2 cửa hàng cho thuê

Bharat Jain được mệnh danh người ăn xin giàu nhất thế giới

Sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, Bharat Jain không được học hành đến nơi đến chốn. Cuộc sống của anh ấy và gia đình ban đầu rất khó khăn khi không có bất kỳ khoản thu nhập cố định nào.

Bharat Jain sống ở Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ và là quê hương của Bollywood, nơi có mức chi phí sinh hoạt cực kỳ cao. Anh ta bắt đầu ăn xin trên đường phố từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu tiền bạc của mình.

Dần dần, thu nhập hàng tháng từ việc ăn xin của anh ấy đạt từ 60.000 INR đến 75.000 INR (17 triệu đồng đến 21 triệu đồng). Các khu vực ăn xin quen thuộc của anh ta là xung quanh ga xe lửa Chhatrapati Shivaji Terminus và sân thể thao Azad Maidan.

Cả 2 địa điểm này đều nằm trong số những vị trí đắc địa nhất ở Mumbai. Trong đó nhà ga Chhatrapati Shivaji, trước đây là nhà ga Victoria, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở Mumbai, Ấn Độ, là một nơi tấp nập người qua lại cả ngày lẫn đêm.

Hành trình "đổi đời" nhờ ăn xin

Choáng với khối tài sản của người 'ăn xin giàu nhất thế giới': Sở hữu tài khoản 23 tỷ, căn hộ riêng và 2 cửa hàng cho thuê

Công việc ăn xin giúp người đàn ông Ấn Độ sở hữu khối tài sản hơn 1 triệu USD. Ảnh minh họa

Qua năm tháng, Jain đã tích lũy được khối tài sản hơn 1 triệu USD gồm một căn hộ 2 phòng ngủ ở thành phố Mumbai thuộc bang Maharashtra, và 2 cửa hàng ở thành phố Thane cho thuê với giá 30.000 Rupee/tháng.

Thu nhập hàng tháng của Jain ước tính khoảng 60.000 rupee - 75.000 rupee (731 - 914 USD). Con số này cao hơn nhiều so với thu nhập của hầu hết những người dân Ấn Độ có việc làm.

Theo tờ Economic Times, Jain không được học chữ vì quá nghèo và phải đi ăn xin để kiếm sống. Khác với cha, những người con của ông đã hoàn thành chương trình giáo dục, và có việc làm.

Gia đình Jain đã nhiều lần khuyên ông ngừng đi ăn xin, vì họ có thể sống thoải mái mà không cần tới công việc này. Nhưng ông vẫn quyết tâm theo nghề, và tiếp tục ra đường ăn xin mỗi ngày. Điều này có nghĩa gia tài của ông Jain sẽ còn tăng lên trong tương lai.

Mặc dù không thể hoàn thành việc học của mình, nhưng hai con trai của anh ta đã có điều kiện để học hành đến nơi đến chốn. Các thành viên khác trong gia đình anh hiện đang kinh doanh một cửa hàng văn phòng phẩm và đã thoát nghèo thành công. Bharat và gia đình sống trong căn hộ có 1 phòng ngủ, sảnh và nhà bếp ở Parel, Mumbai.

Bất chấp nhiều lần gia đình yêu cầu anh ta ngừng "hành nghề" ăn xin, nhưng Bharat vẫn dành 10 đến 12 giờ mỗi ngày trên đường phố của đô thị tài chính Ấn Độ để ăn xin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại