menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

'Choáng' với cảnh shipper tràn vào cửa hàng McDonald’s Indonesia bất chấp dịch Covid-19

Một số chi nhánh ở Indonesia của McDonald’s đã đóng cửa sau khi người hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS bắt đầu đặt hàng quá nhiều món ăn đặc biệt của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này.

BBC News đưa tin, tại thành phố Semarang của Indonesia, 4 trong số 6 chi nhánh của McDonald’s đã phải đóng cửa sau khi người hâm mộ của nhóm nhạc BTS ồ ạt đặt quá nhiều món ăn đặc biệt của quán.

Người đứng đầu cơ quan trật tự công cộng của thành phố Fajar Purvoto cho biết, quyết định này được đưa ra do lo ngại rằng nhu cầu quá cao đối với thực đơn mới sẽ kích hoạt một đợt bùng phát dịch Covid-19 khác.

Theo ghi nhận, những người hâm mộ của nhóm nhạc này đã sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để đặt món ăn. Ở các thành phố khác của Indonesia cũng xảy ra tình trạng tập trung nhiều nhân viên giao hàng. Đặc biệt, thời gian chờ nhận đồ ăn ở Jakarta lên tới hơn 2 giờ đồng hồ.

Cảnh sát ở Jakarta cho biết trong một tuyên bố rằng có tổng cộng 32 chi nhánh tạm thời đóng cửa trên toàn thành phố. Trong khi nhiều nơi khác của đất nước đã bị đóng cửa.

Tuy nhiên, McDonald’s đã nhanh chóng nhắc nhở mọi người rằng suất ăn đặc biệt này sẽ vẫn còn trong tháng tới nên không cần phải “vội vàng và lo lắng về việc hết sản phẩm này”.

Phó giám đốc McDonald’s Indonesia, Sutji Lantika cho hay, sự an toàn của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Được biết, món ăn đặc biệt của McDonald’s là một cách quảng bá đĩa đơn mới của nhóm nhạc Hàn Quốc và có mặt tại 49 quốc gia trên thế giới. “The BTS Meal” bao gồm 10 viên gà, 1 phần khoai tây chiên lừng danh thế giới cỡ vừa, 1 đồ uống và 2 loại sốt chấm yêu thích hoàn toàn mới của BTS.

Thực chất, ngoài sốt chấm, các món ăn trong thực đơn này không có gì khác biệt so với những thực đơn thường ngày. Tuy nhiên, điểm thu hút chú ý chủ yếu nằm ở bao bì sản phẩm. Túi, hộp đựng những phần ăn “The BTS Meal” được thiết kế riêng, có màu tím - màu biểu tượng của nhóm BTS, bên cạnh đó logo nhóm BTS cũng được đặt cạnh bên cạnh logo McDonald’s.

Theo thống kê, Indonesia ghi nhận 8.892 ca mắc Covid-19 trong một ngày vào 10/6. Đây là số ca nhiễm cao nhất tại nước này từ 23/3. Hiện, tổng số ca mắc ở nước này là 1.885.942. Dữ liệu từ lực lượng đặc nhiệm chống virus cho thấy, có 211 ca tử vong vì Covid-19 vào ngày 10/6, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 ở Indonesia lên 52.373.

Các chuyên gia lo ngại dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khi số ca mắc mới tăng cùng lúc với sự lây lan của các biến thể nguy hiểm. Đồng thời, lượng người di chuyển tăng cao vào tháng trước, sau đợt lễ Ramadan, cũng có thể gia tăng nguy cơ đối với Indonesia.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đặt mục tiêu đến tháng 7, nước này có thể thực hiện 1 triệu mũi vắc-xin ngừa Covid-19 mỗi ngày. Chương trình tiêm chủng ở thủ đô Jakarta cũng được mở rộng khi giới chức y tế nhận thấy tốc độ lây nhiễm tại tâm dịch này vẫn khá cao.

Theo Bộ Y tế Indonesia, gần 12 triệu người Indonesia (chiếm 28,39% dân số) đã được tiêm đủ hai mũi vắc-xin và hơn 18 triệu người khác đã được tiêm một mũi vắc-xin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại