menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Duy Quang

Choáng váng giá thuê nhà phố đất vàng Hà Nội gần 100 triệu đồng/tháng

Nhiều căn nhà phố đất vàng tại Hà Nội như Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Chùa Bộc… thời gian qua đang treo biển cho thuê với giá gần 100 triệu đồng/tháng khiến khách thuê ngán ngẩm.

Trao đổi với PV Lao Động chiều 16.5, chị Bùi Thiện Linh (sinh 1994, kinh doanh thời trang trên phố Chùa Bộc, quận Đống Đa) chia sẻ, cửa hàng chị đang thuê nằm ở mặt phố, gần trung tâm thương mại, diện tích 150 m2, có giá thuê gần 100 triệu đồng/tháng và hợp đồng thuê 5 năm.

Lý giải nguyên nhân cửa hàng treo biển sang nhượng gấp, chị Bùi Thiện Linh cho biết, dù chưa hết hạn hợp đồng thuê nhà nhưng chị có kế hoạch chuyển cửa hàng kinh doanh vào trong ngõ do mức giá thuê mặt bằng quá cao, kinh doanh 6 tháng nay không có lãi.

"Dù đã tăng cường việc bán mặt hàng thời trang trên các nền tảng online, thế nhưng hơn 6 tháng qua cửa hàng gần như không có lãi, liên tục phải bù lỗ vì lượng khách sụt giảm, giá thuê mặt bằng quá đắt đỏ" - chị Linh đề cập.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Thanh (tên nhân vật đã đổi, kinh doanh điện máy trên phố Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh đang thuê một căn nhà phố tại đây có diện tích 220 m2, 3 tầng, mặt tiền rộng 8m, với giá thuê 88 triệu đồng/tháng.

Anh Thanh cho hay, mặt bằng nhà phố nằm ở vị trí đẹp giúp cho nhãn hàng dễ quảng cáo, định vị thương hiệu nhưng với mức giá thuê nhà phố đắt đỏ như hiện tại, cửa hàng cũng anh đang treo biển sang nhượng mặt bằng để tìm vị trí phù hợp sau khi đã có lượng khách vận hành ổn định trên nền tảng online.

Choáng váng giá thuê nhà phố đất vàng Hà Nội gần 100 triệu đồng/tháng

Nhiều căn nhà phố đất vàng tại Hà Nội như Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu, Chùa Bộc… thời gian qua đang treo biển cho thuê với giá gần 100 triệu đồng/tháng. Ảnh: Phạm Hồng

Anh Nguyễn Văn Thiêm (môi giới bất động sản tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) thông tin, mức giá thuê mặt bằng nhà phố tại quận Cầu Giấy thời gian qua liên tục tăng cao, dao động từ 35-90 triệu đồng/tháng. Nhiều nhãn hàng, thương hiệu do không đáp ứng được mức giá thuê này nên đã có động thái sang nhượng, cho thuê lại mặt bằng hàng loạt .

Anh Thiêm chia sẻ thêm, trong 1 năm qua, anh đã chứng kiến một loạt hệ thống cửa hàng trên phố Cầu Giấy đã đóng cửa, trả lại mặt bằng do tình hình kinh doanh ế ẩm. Tuy nhiên, mức giá thuê mặt bằng tại đây hầu như không có xu hướng hạ nhiệt.

Đề cập đến vấn đề này, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc chuyên trang Batdongsan.com.vn - cũng dự báo xu hướng của thị trường cho thuê nhà mặt phố Hà Nội thời gian tới.

Ông Tuấn cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường cho thuê mặt bằng nhà phố Hà Nội mới có sự điều chỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các chủ nhà cho thuê sẽ bắt đầu phải điều chỉnh giá, điều chỉnh các cơ chế để phù hợp hơn với những nhóm khách đi thuê mặt bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả