menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Choáng ngợp nhà trong ngõ 30m2 rao bán hơn 3 tỉ đồng ở Hà Nội

Nhiều căn nhà trong ngõ nằm ở trung tâm TP Hà Nội có diện tích chỉ khoảng 30m2 đang được chủ nhà rao bán với giá 3 tỉ đồng/căn.

Anh Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1980, thuê nhà ở quận Thanh Xuân) thông tin, thời gian qua, giá nhà trong ngõ tại đây đã liên tục tăng cao, có những căn diện tích nhỏ hẹp, nhưng giá bán đã chạm mốc 100 triệu đồng/m2.

Anh Hiếu chia sẻ, đầu tuần trước, anh được môi giới dẫn đi xem căn nhà đang rao bán trong con ngõ Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) với mức giá 3 tỉ đồng.

"Căn nhà này rộng 30m2, 2 tầng, tương đương 100 triệu đồng/m2. Dù có mức giá bán đắt đỏ nhưng gia đình tôi khá ưng ý vì căn nhà nằm ở trung tâm quận Thanh Xuân, gần trường học, nơi làm việc.

Điểm bất tiện duy nhất là con ngõ ra vào quá chật hẹp, hằng tháng, gia đình sẽ phải mất một khoản tiền để gửi ôtô dịch vụ bên ngoài" - anh Hiếu phân tích.

Tương tự, chị Lê Thị Nguyệt (thuê nhà ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, gia đình chị cũng đang tìm hiểu phân khúc nhà trong ngõ với mức tài chính khoảng 2-3 tỉ đồng.

Chị Nguyệt chia sẻ, tháng vừa qua, chị cũng đã đi xem vài căn nhà trong ngõ rao bán với mức giá từ 2,5-3 tỉ đồng/căn, diện tích dao động từ 25-30m2.

Dù nằm trong ngõ hẹp thế nhưng chị Nguyệt cảm thấy khá ưng ý căn nhà trên phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) vì chất lượng công trình còn khá mới, phù hợp với tài chính, không phải sửa chữa nhiều.

Choáng ngợp nhà trong ngõ 30m2 rao bán hơn 3 tỉ đồng ở Hà Nội

Căn nhà trong ngõ 30m2 ở Hà Nội được rao bán 3 tỉ đồng/căn. Ảnh: Thu Giang

Báo cáo của chuyên trang nghiên cứu thị trường của chuyên trang bất động sản Batdongsan.com.vn cho thấy, trong quý I/2024, trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn trong đà giảm tốc thì bất động sản thổ cư, phân khúc nhà riêng tại Hà Nội vẫn ghi nhận tăng trưởng.

Đáng chú ý, giá bán nhà riêng quận Tây Hồ tăng mạnh nhất là 9%, nhà riêng các quận còn lại như Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai có mức tăng giá 4-8%.

Dữ liệu của Batdongsan.com cho thấy, không chỉ giá rao bán tăng mà mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng, nhà trong ngõ ở Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2-3% so với các tháng trước đó.

Theo chuyên trang Batdongsan.com, giá nhà đất ở quận Cầu Giấy hiện đang được rao bán với mức phổ biến hơn 212 triệu đồng/m2, tăng nhẹ so 5-10 triệu đồng so với quý IV/2023, giá nhà đất ở quận Bắc Từ Liêm hiện được rao bán với mức phổ biến hơn 133 triệu đồng/m2, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái và cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) nhận định, giá các căn nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội được giao dịch thời gian qua đã tăng 5-15% so với cuối năm 2023.

Vars cho biết, phân khúc nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, có thể đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Vars dự báo, giá nhà trong ngõ khu vực nội đô Hà Nội sẽ khó giảm. Người dân có nhu cầu trước khi mua nên xem xét kỹ lưỡng vấn đề pháp lý, chất lượng công trình, cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả