menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Cho vay tiêu dùng vào mùa

Thời gian cận Tết, nhu cầu mua sắm của người dân thường tăng rất cao. Đón đầu nhu cầu này, bên cạnh các chương trình khuyến khích tiêu dùng thông qua hỗ trợ về giá hàng hoá của các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ, các công ty tài chính cũng đang mở ra rấ

Chị Nguyễn Minh Trang, một người lao động ở thành phố Thủ Đức, TP.HCM cho biết, chị mới nhận tiền thưởng Tết nên vay thêm vốn của công ty tài chính theo hình thức trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng sắm một chiếc tivi để xem Tết.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thu nhập của người lao động trong khu công nghiệp không tốt được như những năm trước, nhưng dịch vụ cho vay tiêu dùng hiện nay rất đa dạng, có thể vay vốn chi tiêu trước trả nợ sau. Với những người có lịch sử vay vốn tiêu dùng trả nợ đúng hạn như chị Trang, công ty tài chính cấp tín dụng theo hạn mức qua thẻ, rất thuận tiện trong mua sắm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong đời sống.

Chẳng hạn Công ty tài chính FE Credit vừa cho ra đời dòng thẻ tín dụng phiên bản mới với nhiều tính năng ưu đãi nhắm đến nhóm khách hàng lần đầu sử dụng thẻ tín dụng tiêu dùng của công ty. Hiện hệ sinh thái tài chính số Viettel Money dành cho khách hàng của FE Credit chính thức ra thị trường tạo thêm một kênh mua sắm cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, FE Credit còn có sản phẩm bảo hiểm liên kết, theo đó từ nay đến hết 28/2 khách hàng mua thành công và nhận được hợp đồng bảo hiểm thông qua ứng dụng SHIELD sẽ được tham gia mở quà từ “Hộp quà may mắn”. Đối với giao dịch mua bảo hiểm thành công, cứ mỗi 200.000 đồng trong giá trị hợp đồng bảo hiểm, sẽ được quy đổi tương ứng với một lượt mở quà, khách hàng không bị giới hạn số lượt mở quà trong toàn bộ chương trình. Song song đó, FE Credit còn hợp tác cùng hãng xe Honda triển khai chương trình ưu đãi lãi suất 0% khi vay mua trả góp dòng xe Honda Winner X nhằm hỗ trợ tài chính cho các khách hàng có nhu cầu nâng cấp phương tiện cho năm mới. Trong dịp đầu năm 2022, công ty này còn đáp ứng nhu cầu mua sắm du lịch trong dịp lễ tết, gửi tặng mỗi khách hàng một ba lô hàng hiệu trị giá 700.000 đồng khi mở thẻ tín dụng thành công và đạt tổng chi tiêu mua sắm 3 triệu đồng trong vòng 90 ngày kể từ ngày mở thẻ.

Bên cạnh đó, Home Credit dành 1 tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi vay tiêu dùng từ nay đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần – 2022. Theo đó, người tiêu dùng vay tiền mặt, mở thẻ tín dụng hoặc sử dụng để chi tiêu, vay mua xe máy, mua bảo hiểm sẽ có cơ hội trúng vàng ròng. Home Credit đang mở rộng cho vay trực tuyến để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thương mại điện tử.

Hạn mức cho vay tiêu dùng tối đa của các công ty tài chính hiện nay là 200 triệu đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo một công ty tài chính cho biết phân khúc khách hàng của công ty tài chính hiện nay chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp không đáp ứng điều kiện vay vốn ngân hàng, nên những khoản tín dụng tiêu dùng phần nhiều là vài chục triệu đồng; một số hình thức vay trả góp tại các điểm bán lẻ hàng hóa dư nợ trên mỗi khoản vay chỉ dưới 10 triệu đồng.

Theo các công ty tài chính, cuối năm và vào dịp cận Tết cổ truyền là mùa cho vay tiêu dùng mạnh nhất trong năm, các công ty tài chính mong muốn NHNN sớm cấp hạn mức tăng trưởng tín dụng để đáp ứng nhu cầu tín dụng chính thức phục vụ đời sống của người tiêu dùng.

NHNN chi nhánh TP.HCM tuần qua đã ban hành văn bản số 22/HCM-TH-KSNB chỉ đạo các TCTD tập trung vốn cho chuẩn bị hàng hóa Tết cổ truyền và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời đảm bảo thông suốt các dịch vụ tín dụng, thanh toán, tiền mặt chi tiêu trong dịp cuối năm nhằm chăm sóc tốt khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính. Theo đó, đảm bảo an ninh an toàn hoạt động tài chính ngân hàng trên địa bàn, tiếp tục giải quyết hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 để đảm bảo đón Tết Nhâm Dần – 2022 an toàn, tiết kiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại