menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Cho vay tiêu dùng, sản xuất kinh doanh giúp đẩy lùi tín dụng đen

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong năm 2020 là bảo vệ người dân, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp trước "cơn lốc" tín dụng đen.

Đây là chỉ đạo được ông Lê Văn Đề - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lào Cai đưa ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2020 được tổ chức tại thành phố Lào Cai ngày 14/1.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lào Cai chỉ đạo các chi nhánh tài chính tín dụng trên địa bàn trong năm 2020 tiếp tục chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực cho vay phục vụ nhu cầu tiêu dùng chính đáng tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Đồng thời, ngân hàng đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; tạo chuyển biến rõ nét về cải thiện môi trường kinh doanh trong hoạt động ngân hàng...

Các chi nhánh tài chính tín dụng đã chủ động gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp, nắm bắt tình hình hoạt động của khách hàng để triển khai kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Cùng đó, bố trí nguồn vốn đáp ứng nhu cầu vay có đủ điều kiện; triển khai sản phẩm tín dụng xanh nhằm khuyến khích hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội...

Theo ông Lê Văn Đề, năm 2019, hoạt động tín dụng trên địa bàn Lào Cai được kiểm soát chặt chẽ, tăng trưởng khá so với năm 2018 - tăng 9%; trong đó, vốn được tập trung phân bổ vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần tăng trưởng GRDP của địa phương.

Tăng trưởng tín dụng trên địa bàn phù hợp với định hướng chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam và sức hấp thụ vốn của kinh tế địa phương; đồng thời, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh tiêu dùng của người dân, góp phần hạn chế tín dụng đen.

Doanh số cho vay của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2019 đạt 60.428 tỷ đồng; tổng dư nợ đến 31/12/2019 đạt 45.958 tỷ đồng - tăng 9% (3.791 tỷ đồng) so với năm 2018.

Nhiều năm qua, ngành ngân hàng Lào Cai luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong các lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn tín dụng và đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng hiệu quả tín dụng đối với lĩnh vực này.

Tuy vậy, người dân nông thôn do nhiều nguyên nhân vẫn gặp khó trong tiếp cận các nguồn vốn ngân hàng và có nguy cơ trở thành địa bàn nóng cho tín dụng đen.

Để khắc phục thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lào Cai đã đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung triển khai chính sách về bảo hiểm nông nghiệp trên địa bàn theo Nghị định 58/2018/NĐ-CP ngày 18/4/2018 của Chính phủ để đưa chính sách vào thực tiễn; tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất nông, lâm nghiệp và để các ngân hàng cho vay được thuận lợi.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lào Cai cũng đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình cho doanh nghiệp, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân để có đủ điều kiện bảo đảm tiền vay ngân hàng.../.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại