menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Nguyễn Pro

Chờ thị trường gấu đi qua

Có rất nhiều nhân tố gây ra thị trường gấu tuy nhiên nhân tố tác động lớn nhất là do sự tăng trưởng của nền kinh tế đang bị chậm lại và có xu hướng đi xuống.

1. Nguyên nhân dẫn đến thị trường con gấu

- Có rất nhiều nhân tố gây ra thị trường gấu tuy nhiên nhân tố tác động lớn nhất là do sự tăng trưởng của nền kinh tế đang bị chậm lại và có xu hướng đi xuống.

- Khi nền kinh tế đi xuống sẽ ảnh hưởng xấu đến thu nhập của người dân, tỷ lệ việc làm, năng suất sản xuất kinh doanh, lợi nhuận của các doanh nghiệp. Đây cũng chính là lúc mà thị trường con gấu dễ dàng xuất hiện.

2. Tâm lý của nhà đầu tư

- Tâm lý của nhà đầu tư là một yếu tố rất quan trọng đối với chứng khoán. Trong thị trường gấu, tâm lý của các nhà đầu tư rất tiêu cực. Hầu hết các nhà đầu tư đều muốn thoát khỏi thị trường, dịch chuyển dòng tiền của họ ra khỏi cổ phiếu.

- Khi thị trường có dấu hiệu đi xuống cộng thêm tâm lý bi quan của nhà đầu tư, điều này càng làm cho thị trường trượt dốc mạnh hơn rất nhiều.

3. Các giai đoạn của thị trường con gấu

Giai đoạn 1: Đây là thời điểm giá cổ phiếu vẫn đang cao, tâm lý chung của các nhà đầu tư vấn ổn định. Tuy nhiên cuối giai đoạn này, dần xuất hiện hoạt động rời khỏi thị trường và chốt lãi của các nhà đầu tư.
Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này, các chỉ số tài chính của doanh nghiệp có dấu hiệu giảm. Giá cổ phiếu lao dốc mạnh khiến các nhà đầu tư hoang mang, hoảng sợ.
Giai đoạn 3: Trong thời điểm này sẽ xuất hiện một số nhà đầu cơ tham gia vào thị trường chứng khoán. Do vậy, giá của một số cổ phiếu và khối lượng giao dịch có dấu hiệu tăng nhẹ.
Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối cùng của thị trường con gấu, xu hướng giá cổ phiếu vẫn giảm nhẹ. Tuy nhiên, khi giá cổ phiếu thấp cùng với sự xuất hiện của những tin tức tốt sẽ bắt đầu thu hút được sự trở lại của các nhà đầu tư.

4. Hướng đi nào cho nhà đầu tư chứng khoán trong thị trường con gấu?

Xử lí danh mục

- Cổ phiếu vi phạm nguyên tắc bán lỗ thì anh chị cân nhắc giảm dần vị thế khi thị trường phục hồi.

- Hạ tỷ trọng margin nâng cao tỷ trọng giữ tiền mặt để bảo toàn số vốn của mình.

- Hạn chế đảo hàng ở thời điểm này, vì tâm lý nhà đầu tư thua lỗ lại càng muốn cố gỡ do đó sẽ bị cuốn làm bào mòn tài khoản.Tốt nhất cắt lỗ xong thì ngồi im quan sát

Chọn lọc cổ phiếu có lợi về mặt giá trị

- Trên thị trường, hầu hết các nhà đầu tư dài hạn đều có xu hướng đầu tư vào các cổ phiếu có giá trị và an toàn. Đây được coi là nhóm đối tượng có tâm lý ổn định và khá thoải mái.

- Vì vậy, trong giai đoạn này, nhà đầu tư dài hạn có thể chọn đầu tư với nhóm cổ phiếu của các công ty có kết quả hoạt động kinh doanh ổn định so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 10 đón kì KQKD quý 3 nên cổ phiếu phân hóa. Ngoài ra, các nhà đầu tư không nên vội bắt đáy, mà nên đợi đến lúc xuất hiện xu hướng tăng. Xu hướng tăng được xác nhận ở lực cầu được cải thiện ở các vùng giá cao và tính thanh khoản. Việc xác nhận xu hướng này cần phải được thể hiện từ 2 - 3 phiên hồi phục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trang Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

35 Yêu thích
22 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại