menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Anh VPA Pro

Chờ ngày nắng về

“Rủi ro đến từ những thông tin xấu và áp lực do thanh khoản của thị trường đã khiến thị trường chứng khoán tháng Mười diễn biến tiêu cực. Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng những vướng mắc trên của thị trường sẽ chưa thể được giải quyết và chính sự giới hạn của dòng tiền sẽ khó tạo nên được sự tăng điểm đồng loạt của các ngành hay cổ phiếu. Sẽ xuất hiện sự luân chuyển nhanh và ngắn hơn giữa các nhóm ngành và cổ phiếu. Với chứng khoán cơ sở, kỳ vọng VN-Index sẽ dao động trong khoảng 940- 1050."

Chờ ngày nắng về

Với diễn biến này, sẽ rất khó để các NĐT ngắn hạn tìm kiếm lợi nhuận. Hiện tại phương án tối ưu là giữ tỷ lệ cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu. NĐT ngắn hạn có thể tận dụng vị thế tiền mặt sẵn có để lướt sóng cổ phiếu có sẵn trong danh mục nhằm tận dụng lợi thế T+. Nếu kiên nhẫn chờ mua thấp, hiệu suất sinh lời của NĐT sẽ tốt hơn mua đuổi trong phiên.

Với mức giảm hơn 30% từ đỉnh 1500 điểm, định giá của VN-Index đã giảm về mức rất thấp trong nhiều năm, do vậy nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt với tỷ trọng cao vẫn có thể phân bổ một phần danh mục để tích lũy những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt cho mục tiêu dài hạn.

Trong bối cảnh hiện tại, những doanh nghiệp sử dụng đòn bẩy cao và ngành kinh doanh mang tính chu kỳ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn sẽ với phần còn lại ví dụ điển hình nhất có thể kể đến BĐS. Bên cạnh đó, sau đại dịch, nền kinh tế tiếp tục cho thấy sự phân hóa về sức khỏe giữa các ngành, và các doanh nghiệp trong cùng ngành. Một số tiêu chí có thể tham khảo để lựa chọn cổ phiếu bao gồm:

(1) Định giá P/E, P/B thấp hơn trung bình 3 năm (2017 – 2019).

(2) Là những doanh nghiệp tốt trong ngành khỏe và doanh nghiệp khỏe trong ngành kém khả quan.

(3) Sử dụng đòn bẩy tài chính thấp và hiệu quả hoạt động cao hơn chi phí lãi vay.

(4) Hiệu quả sinh lời trên vốn cao và khả năng trả cổ tức. “

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Anh VPA Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại