Chợ ế…
Nhiều khu chợ ở Hà Nội và nhiều nơi khác giờ vắng khách. Mình thì cũng vài năm rồi không đi chợ. Riêng ở Hà Nội thì mình chỉ đi đúng một lần và không quay lại. Nếu bạn đã trải qua thì sẽ có cảm giác tương tự.
Sau đây là những điều mình không thích về chợ, nó giải thích vì sao người dân bây giờ chọn đi những nơi khác như trung tâm thương mại và siêu thị.
- Mình ghét văn hóa nói thách và trả giá. Đó không phải là kỹ năng của mình và nhiều người khác. Nhưng khi đi chợ mua hàng, nó là một phần không thể thiếu. Tinh thần rất mệt mỏi vì phải liên tục hỏi giá và sự thiếu minh bạch gây phản cảm. Khi các siêu thị và sàn thương mại online phát triển, cũng là lúc người ta bỏ chợ.
- Mình dị ứng với cái toilet ở chợ. Cái này là một nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là phái nữ. Thử bước vô nhà vệ sinh là bạn sẽ muốn ói vì quá bốc mùi. Tại sao phải hành hạ bản thân khi những Lotte, Aeon và Big C sạch sẽ luôn đón chờ.
Chợ tự chết vì thay đổi trong mô hình kinh doanh và hành vi người tiêu dùng. Trong thời đại bạn có thể ngồi nhà so sánh sản phẩm, chợ vẫn bám theo mô hình lỗi thời. Khi yêu cầu chăm sóc khách hàng được đề cao, các tiểu thương vẫn chưa niêm yết giá.
Cộng thêm với sự ra đời của những Bách Hóa Xanh, vốn được coi là một cái chợ hiện đại, người dân không có lý do nào để đến chợ truyền thống. Trừ khi đó là du khách đến tham quan như ở Hội An, hay muốn trải nghiệm văn hóa thời bao cấp như ở Hà Nội.
Chợ ế, nhưng thương mại không ế, nó chỉ di chuyển sang nơi khác. Một sự hủy diệt sáng tạo tất yếu trong cuộc sống.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận