menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Chợ ế…

Nhiều khu chợ ở Hà Nội và nhiều nơi khác giờ vắng khách. Mình thì cũng vài năm rồi không đi chợ. Riêng ở Hà Nội thì mình chỉ đi đúng một lần và không quay lại. Nếu bạn đã trải qua thì sẽ có cảm giác tương tự.

Sau đây là những điều mình không thích về chợ, nó giải thích vì sao người dân bây giờ chọn đi những nơi khác như trung tâm thương mại và siêu thị.

- Mình ghét văn hóa nói thách và trả giá. Đó không phải là kỹ năng của mình và nhiều người khác. Nhưng khi đi chợ mua hàng, nó là một phần không thể thiếu. Tinh thần rất mệt mỏi vì phải liên tục hỏi giá và sự thiếu minh bạch gây phản cảm. Khi các siêu thị và sàn thương mại online phát triển, cũng là lúc người ta bỏ chợ.

- Mình dị ứng với cái toilet ở chợ. Cái này là một nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là phái nữ. Thử bước vô nhà vệ sinh là bạn sẽ muốn ói vì quá bốc mùi. Tại sao phải hành hạ bản thân khi những Lotte, Aeon và Big C sạch sẽ luôn đón chờ.

Chợ tự chết vì thay đổi trong mô hình kinh doanh và hành vi người tiêu dùng. Trong thời đại bạn có thể ngồi nhà so sánh sản phẩm, chợ vẫn bám theo mô hình lỗi thời. Khi yêu cầu chăm sóc khách hàng được đề cao, các tiểu thương vẫn chưa niêm yết giá.

Cộng thêm với sự ra đời của những Bách Hóa Xanh, vốn được coi là một cái chợ hiện đại, người dân không có lý do nào để đến chợ truyền thống. Trừ khi đó là du khách đến tham quan như ở Hội An, hay muốn trải nghiệm văn hóa thời bao cấp như ở Hà Nội.

Chợ ế, nhưng thương mại không ế, nó chỉ di chuyển sang nơi khác. Một sự hủy diệt sáng tạo tất yếu trong cuộc sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả