menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chờ đợi triển vọng lãi suất của Fed sau Hội nghị Jackson Hole

Tuần tới, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế tại hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole hàng năm của FED tại thành phố Kansas, với sự tham dự của lãnh đạo các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới.

Chờ đợi triển vọng lãi suất của Fed sau Hội nghị Jackson Hole
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell.

Theo tiết lộ với giới truyền thông, sẽ chỉ có khoảng 120 khách mời tham sự kiện, trong đó những gương mặt quen thuộc là Thống đốc của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ), Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BOE) cùng các chuyên gia kinh tế trưởng của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới.

Tất nhiên, các nhà đầu tư sẽ xem xét rất kỹ từng câu chữ trong bài phát biểu của Chủ tịch FED để tìm kiếm manh mối về triển vọng lãi suất, vốn đã được FED nâng lên cao nhất trong 22 năm.

Năm ngoái, tại hội nghị Jackson Hole, trong bài phát biểu khoảng 9 phút, Chủ tịch FED ông Jerome Powell đã đi thẳng vào vấn đề là lãi suất với một tông giọng cứng rắn rằng cơ quan này sẽ sử dụng tối đa các công cụ để chống lại lạm phát. Đó là tiếp tục tăng lãi suất và giữ các lãi suất ở mức cao cho đến khi họ thực sự tự tin kiểm soát được lạm phát, về quanh mốc mục tiêu 2%.

Đây được đánh giá là phát biểu thẳng thắn và rõ ràng, truyền đi thông điệp rằng với FED thời điểm đó thì ưu tiên số 1 là hạ nhiệt lạm phát cho dù có phải hy sinh phần nào đó của tăng trưởng.

Tuy nhiên, 12 tháng sau, ông Powell quay lại Jackson Hole với tâm thế khác. Lạm phát đã giảm 2/3 so với mức 9,1% còn 3,2% trong tháng 7 vừa qua. Thị trường lao động vẫn tốt, thất nghiệp thấp, người Mỹ vẫn tăng chi tiêu tiêu dùng.

Phải chăng đã đến lúc Chủ tịch FED phát đi thông điệp ngừng thắt chặt tiền tệ. Câu trả lời là vẫn là 50 - 50. Bởi lẽ trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 được FED công bố ngày 16/8, hầu hết các quan chức của FED đều nhận thấy rủi ro tăng đáng kể đối với lạm phát, do đó có thể cần phải thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại