menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Anh

Cho đi cũng phải có giới hạn, 6 sự thật không phải ai cũng biết

Người biết sống thông minh thì phải nhận ra 6 sự thật này, mỗi một điều đều là kinh nghiệm và bí quyết để vượt qua chông gai, tìm đến thành công:

1. Người không quan tâm đến tiền thì vĩnh viễn không thể trưởng thành.

Người lúc nào cũng nói tiền không quan trọng, một là thật sự giàu có, hai là chưa biết nếm mùi cực khổ của việc thiếu tiền là gì, ba là chấp nhận sự vô năng của bản thân khi không thể kiếm được tiền.

Tiền có quan trọng hay không, chỉ cần để bản thân lâm vào cảnh thiếu thốn một lần thì thấu hiểu được ngay. Đừng cảm thấy nói chuyện về tiền bạc là quê mùa hay thực dụng. Mặc dù tiền là nguồn cơn của đa số mâu thuẫn trên đời này, nhưng nó có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề phát sinh.

2. Trong quan hệ xã hội, đừng nghĩ bản thân là tiểu nhân hay luôn cảm thấy ngại ngùng khi nhắc đến lợi ích.

Bởi lẽ, thông qua tiền bạc và lợi ích, chúng ta có thể nhìn thấu được một người cùng nhân phẩm của họ. Cách họ nhìn nhận về tiền bạc sẽ phản ánh thái độ và giới hạn trong đối nhân xử thế.

Thấu hiểu được nguyên tắc lợi-hại và được-mất rồi mới nghĩ đến việc nói đạo lý và tình người.

3. Bản chất của con người là: Thấy lợi thì lóa mắt, thấy hại thì tránh như tránh tà.

Tiếp xúc với bất kỳ một ai, bạn đừng nên thẳng thừng thể hiện những điểm không tốt của bản thân: Tính cách yếu đuối, túi tiền rỗng tuếch, nhược điểm vô năng, những điều sợ hãi, gia đình không hạnh phúc, nợ nần chồng chất,... Tất cả những điều này chỉ khiến người khác cảm thấy bạn là một đứa vô dụng, suốt ngày chỉ gây phiền phức cho người khác mà thôi.

Kết quả là họ sẽ trốn tránh bạn, từ đó các mối quan hệ cũng mất đi, để rồi đừng hỏi tại sao bản thân sống đúng với bản chất nhưng lại không có bạn bè.

Thật vậy! Không ai thích giao du với người thất bại, vì người thất bại không thể mang lại bất kỳ lợi ích nào.

4. Trong cuộc sống này, không có sự giúp đỡ nào cho không.

Bản chất của các mối quan hệ là trao đổi giá trị. Đừng bao giờ thấy người khác tặng quà cho mình thì lại tưởng lộc trời cho. Tất cả những thứ cho đi đều mang theo mục đích và bạn phải thấm nhuần điều này để thực hiện những nguyên tắc xã hội một cách thành thục hơn.

Người khác cho đi ân tình thì bạn phải ghi nhớ để tìm cơ hội trả lại điều tương ứng. Nếu cảm thấy bản thân không thể trả được thì vui lòng từ chối trước khi nhận ân tình về tay. Đừng để mất cân bằng đôi bên, cuối cùng mất lòng mọi người, tình cảm vỡ tan.

5. Nỗ lực để bản thân mạnh mẽ hơn, không than oán vì cuộc đời bất công.

Bạn nên biết, thế giới này luôn bất công, vậy nên hãy tập làm quen với điều đó. Thay vì suốt ngày than vãn bản thân kém may mắn, cuộc sống không giàu sang như người ta thì hãy vạch ra mục tiêu để thực hiện.

Có hành động, chí ít chúng ta còn có cơ hội để thay đổi số phận, còn nếu chỉ biết than trời trách đất thì cả đời cũng không thể khấm khá lên được.

Trên thực tế, người hay than vãn là những thành phần yếu đuối hoặc gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trắc trở trên đường đời lắm lúc khiến con người nản lòng, than vãn đôi ba câu cũng là chuyện thường tình, nhưng đừng để nó trở thành câu cửa miệng cản trở chúng ta tiến bộ.

6. Đối với mọi loại quan hệ trong cuộc đời này, đặc biệt là tình yêu và tình bạn, nếu không muốn bị tổn thương quá nhiều thì hãy cho đi một cách có giới hạn.

Tình cảm viên mãn từ đầu đến cuối thì quả là phúc phần không có gì sánh bằng. Nhưng nào có mấy ai được hưởng thụ loại cảm giác đó.

Có yêu thương thì ắt sẽ có đau khổ và tuyệt vọng. Vết thương sẽ tỷ lệ thuận với phần tình cảm cho đi. Cho đi càng nhiều thì vết thương càng đau và âm ỉ. Đây chính là hiện thực không thể chối cãi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Ngọc Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại