menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Chịu được hai thứ này chắc chắn bạn sẽ thành công

“Con người muốn thành công, phải chịu được hai thứ: chịu khổ và chịu lỗ”. Nếu hiểu được hai điều này, không tham lợi trước mắt mà đánh mất nhân phẩm, thì người này nhất định sẽ thành công.

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe một câu thế này: “Có lợi mà không lấy là ngu ngốc”. Người như vậy trong mắt họ thường chỉ thấy chút lợi cỏn con, ngoài ra không thể thấy bất cứ thứ gì khác cả.

Tuy nhiên, đời người không thể cứ mãi hưởng lợi cho bản thân, thực ra chịu lỗ cũng là một phần của cuộc sống.

Người muốn lấy lợi là đang hủy hoại cuộc sống của chính mình

Một người chỉ vì chút đỉnh lợi ích nhỏ nhoi mà bản thân đạt được rồi sinh ra tự mãn, cho rằng bản thân mình thật may mắn, nhưng họ lại không biết, trong mỗi lần may mắn đó, họ đã mất đi nhân phẩm và lề lối của bản thân, cũng như phá hủy đi cuộc sống của chính mình.

Người không lấy lợi mới là thông minh nhất

Không lấy mất lợi ích của người thực ra chính là sự giáo dưỡng, người càng có giáo dưỡng lại càng thấu hiểu được những khổ cực của người khác. Trông thì có vẻ như họ đang chịu lỗ nhưng thật ra lại đang thắng trong cuộc đời này.

Người thích giành lấy lợi ích từ người khác, nếu xét thời gian ngắn, họ thật sự có thể đạt được lợi ích, nhưng xét theo thời gian dài, thứ mà họ mất đi sẽ còn nhiều hơn là đạt được.

Lấy lợi một lần, khiến bạn bè phải tuyệt giao

Tình người thực ra cũng giống như số tiền tiết kiệm bạn để trong ngân hàng, bạn dùng một lần nó sẽ ít đi một lần, không nên đánh giá quá cao bất cứ sức chịu đựng nào trong mối quan hệ, không có nhiều sự đương nhiên như vậy đâu.

Là một người bạn, cần phải hiểu và trân trọng sự cho đi của đối phương, hiểu được rằng có qua có lại mới toại lòng nhau, hiểu được phải chủ động bàn bạc chuyện tiền bạc, hiểu được cái giá của sự trao đổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả