menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn

Chính trị Mỹ trước cơn bão Covid-19

Cơn bão Covid-19 có thể làm bay tất cả mọi thứ, những điều không tưởng, không bình thường chỉ mới cách đây vài tháng thì nay ai hoàn toàn có thể xảy ra, như việc giá dầu xuống dưới âm ở mức rất sâu tới - 40 USD như ngày hôm qua chẳng hạn.

Liệu hệ thống chính trị Mỹ và nước Mỹ sẽ ứng phó với cơn biến động này ra sao? Thực tế cho thấy có rất nhiều vấn đề của tương lai có thể tìm được câu trả lời từ việc nghiên cứu quá khứ.

Series bài viết gồm 5 phần dưới đây (viết cách đây khoảng 5 năm rưỡi nhân chuyến công tác tại Mỹ) nhìn về một nước Mỹ liên tục có những thay đổi, cũng như các nhân tố giúp tạo ra sự thay đổi đó sẽ giúp giải đáp một phần cho các câu hỏi trên.

"Có thể nói, ít có thủ đô nào trên thế giới có nhiều con số, ký tự và biểu trưng của Hội Tam Điểm xuất hiện với tần suất dày đặc như trong thiết kế của thủ đô Washington DC. Mọi người cho rằng có thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó. Điều này có thể đúng, nhưng chỉ xảy ra với xác xuất cực nhỏ. Tuy nhiên, với việc hầu hết những người “khai sinh” ra Washington DC đều là thành viên của Hội Tam Điểm thì khả năng trùng hợp ngẫu nhiên gần như bị loại trừ.

Đối với các thành viên Hội Tam Điểm, họ tin rằng nếu như Chúa tạo ra vũ trụ, thì con người với sự thông tuệ và sự hiểu biết vô song lại nằm ở trung tâm của vũ trụ, điều khiển vũ trụ, chứ không phải vũ trụ điều khiển con người. Theo họ, sức mạnh của con người sẽ được nhân lên gấp bội nếu họ nắm được các quy luật tự nhiên, biết cách kết hợp hài hòa với các yếu tố thiên văn học, số học.

Trong các số tự nhiên, các thành viên Hội Tam điểm tin vào sự kỳ diệu của một vài số tự nhiên, trong đó có con số 13 và 33. Tại sao lại là số 33? Có thể thấy như sau:

- Con số 33 là tượng trưng cho 33 đốt sống lưng của tuyệt đại đa số con người trên trái đất. 33 đốt sống này liên kết chặt chẽ giúp con người đứng thẳng và hướng nhìn về phía trước. Đối với Hội Tam điểm, bản thân con người chính là một “ngôi đền sống” đáng để tôn thờ.

- Số 33 cũng gắn với 1 truyền thuyết khác của Thiên chúa giáo là chúa Giesu bị hành hình khi 33 tuổi – Một con số đồng nghĩa với sự “bất tử” của nhân vật.

- Cấp độ 33 (Level 33) là cấp độ “đỉnh”, cấp độ cuối cùng trong thang bậc xếp hạng của Hội Tam điểm

- Mái vòm Rotunda của tòa nhà Quốc hội Mỹ được đỡ bởi 33 chiếc cột, mỗi chiếc cột lại cao đúng 3,3m, đồng nghĩa với sự trường sinh của quyền lực nhân dân (Quốc hội Mỹ).

Tuy nhiên, đáng chú ý là miếng nhôm nhọn, đáy hình vuông (capstone) được úp lên trên đỉnh của Tượng đài Washington (Washington Monument) có khối lượng nặng 3300 pound (tương đương khoảng 1,5 tấn). Trong 5 liền năm kể từ khi khánh khánh thành năm 1884, Washington Monument được coi là cấu trúc cao nhất thế giới (cao 555 bộ, tương đương 170m). Gần tận cùng trên đỉnh của Capstone, ở mặt hướng về phía Đông, có in dòng chữ Latin cổ “LAUS DEO” (có nghĩa: “PRAISE BE TO GOD ” hay “Nhờ ơn Chúa, mọi việc đếu tốt đẹp). Ở thế kỷ XVII và XVIII trở về trước, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ của dân hạng bét, còn ngôn ngữ quý tộc phải là tiếng Latin (điều này hiện vẫn được thể hiện trên các tấm bằng của các đại học danh tiếng ở Mỹ). Trong thời kỳ này khi chào hỏi nhau “HOW ARE YOU?” (Anh có khỏe không) thì câu trả lời thường là "PRAISE BE TO GOD" (LAUS DEO). Do Washinton Monument là tòa nhà cao nhất ở khu vực Quảng trường trung tâm thủ đô (Washington Mall), nên mỗi buổi sáng khi tia nắng đầu tiên chiếu xuống Washington DC thì Washington Munument là nơi đầu tiên đón tia nắng mới. Ngay sau đó dòng chữ LAUS DEO từ trên đỉnh capstone của Washington Monument lập tức phản chiếu xuống sân trước nhà Quốc hội, vừa báo hiệu sự bắt đầu của ngày mới, vừa là lời cảm tạ Chúa của Quốc hội Mỹ."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại