menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Chính Tổng thống Trump muốn ký kết thỏa thuận thương mại theo giai đoạn, 'chúng tôi có thể chờ'

Theo các quan chức, nhà lập pháp và chuyên gia thương mại Mỹ và Trung Quốc, một thỏa thuận thương mại “giai đoạn 2” đầy tham vọng giữa hai cường quốc này dường như kém triển vọng hơn giữa lúc hai nước đang cố gắng đạt được một thỏa thuận sơ bộ “giai đoạn 1”.

Hồi tháng 10, Tổng thống Mỹ đã phát biểu tại cuộc họp báo với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc rằng, ông hy vọng sẽ sớm tiến tới các cuộc đàm phán về giai đoạn 2, khi mà “giai đoạn 1” đã hoàn tất. Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào các khiếu nại chủ chốt của Mỹ là Trung Quốc đã đánh cắp sở hữu trí tuệ của Washington bằng cách ép buộc các công ty Mỹ chuyển công nghệ của họ cho các đối thủ ở Bắc Kinh.

Các nguồn tin trên cho hay, chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ tháng 11/2020 đã gây khó khăn cho việc đạt được giai đoạn 1, cộng với việc Nhà Trắng miễn cưỡng trong hợp tác với các nước khác nhằm gây sức ép với Bắc Kinh đã làm lu mờ hy vọng cho bất cứ thứ gì tham vọng hơn trong tương lai gần.

Các quan chức Bắc Kinh cho biết, họ sẽ không chủ động ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, một phần bởi vì họ muốn đợi để xem liệu ông Trump có tái đắc cử nhiệm kỳ 2 hay không.

Một quan chức Trung Quốc nói: “Chính ông Trump là người muốn ký kết các thỏa thuận này chứ không phải chúng tôi. Chúng tôi có thể chờ đợi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại