menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Chính sách khơi thông thị trường bất động sản

Người dân khi giao dịch bất động sản cần cẩn trọng trước các tin đồn.

Từ nay đến cuối năm, thị trường tiếp tục có những khó khăn và rủi ro như vướng thủ tục hành chính, pháp lý và các địa phương mới bắt đầu triển khai thực hiện các chính sách mới, nên chưa có tác động mạnh đến thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, thị trường BĐS trong thời gian tới vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Dù BĐS không phải là ngành chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nhưng dịch kéo dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động đầu tư từ các thị trường khác tác động vào BĐS, đơn cử như giá vật liệu xây dựng vừa qua tăng cao làm giá thành đầu tư BĐS tăng theo.

Đồng thời, các cơ chế về đất đai vẫn chưa được tháo gỡ kịp thời, mặc dù các hoạt động đầu tư liên quan đến xây dựng đã thông thoáng hơn, nên các vấn đề về giao đất, cho thuê đất, bồi thường giải phóng mặt bằng rất khó khăn.

Đáng chú ý, bộ máy chính quyền địa phương mới bắt đầu triển khai thực hiện các chính sách mới, nên chưa có tác động mạnh đến thị trường.

“Sự thay đổi của nền kinh tế trong nước và thế giới đã tác động đến thị trường BĐS và khó khăn này có thể sẽ kéo dài ít nhất là đến hết năm 2022”, ông Khởi nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, đáp ứng nhu cầu mới, trước tiên phải tiếp tục hoàn thiện thể chế về đầu tư kinh doanh BĐS, sửa đổi bổ sung Luật Đất đai, quy định đầu tư kinh doanh BĐS nhà ở.

“Do đó, trong thời gian tới, chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh BĐS nghiêm túc thực hiện trình tự thủ tục đầu tư, nhất là thủ tục giao đất”, ông Sinh nhấn mạnh.

Cùng với đó, Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng nhà ở phải đảm bảo đồng bộ hạ tầng, đảm bảo tính pháp lý và kinh doanh đúng pháp luật.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh, cẩn thận trước những thông tin đồn thổi. “Người dân khi thực hiện các giao dịch BĐS cần xem xét cẩn thận các hồ sơ pháp lý và chỉ giao dịch với các dự án có pháp lý rõ ràng”, ông Sinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi chia sẻ, thời gian vừa qua, Chính phủ đã ban hành một số nghị định liên quan đến kinh doanh BĐS. Bộ Xây dựng cũng đang nghiên cứu sửa đổi trình Chính phủ vào quý III, IV/2021 để Chính phủ ban hành những quy định cụ thể hơn, nhằm hạn chế hoặc kiểm soát các hoạt động giao dịch của thị trường, đặc biệt là các giao dịch liên quan đến đất nền, kinh doanh BĐS.

“Các doanh nghiệp cũng nên tham gia đóng góp ý kiến tích cực để chúng tôi có cơ sở báo cáo Chính phủ. Từ nay đến cuối năm, Bộ Xây dựng sẽ ban hành một loạt chính sách mới”, ông Khởi nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại