24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Thành Đạt Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chính sách của Trung Quốc tập trung vào việc giải quyết tình trạng tồn kho nhà ở dư thừa

Fitch Ratings cho biết việc cho phép chính quyền địa phương sử dụng tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu mục đích đặc biệt (SPB) để mua cổ phiếu nhà ở chưa bán được có thể đánh dấu một bước thay đổi trong cách tiếp cận của Trung Quốc nhằm quản lý sự suy thoái của ngành bất động sản. Mặc dù vậy, chúng tôi dự kiến ​​thị trường bất động sản yếu sẽ vẫn là lực cản đối với hiệu suất của các đơn vị phát hành trong một số lĩnh vực tại quốc gia này trong 2H24.

Báo cáo gần đây của Bloomberg cho biết Trung Quốc đang xem xét nới lỏng các hạn chế sử dụng đối với SPB sau khi ngân hàng trung ương ra mắt các cơ sở cho vay lại nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp nhà nước địa phương mua nhà thông qua hoạt động cho vay ưu đãi vào tháng 5. Nếu được xác nhận, chiến lược mới này cho thấy chính quyền trung ương đang chuyển trọng tâm chính sách của mình sang vấn đề tồn kho nhà ở dư thừa, tránh xa việc triển khai các dự án phát triển bất động sản chưa hoàn thành.

Trước đó, Hội đồng Nhà nước đã cấp cho chính quyền địa phương quyền sử dụng SPB để mua đất nhàn rỗi từ các chủ đầu tư nhằm cung cấp thêm nhà ở xã hội hoặc các cơ sở công cộng. Phạm vi sử dụng mở rộng có thể đẩy nhanh việc phát hành SPB và cho phép chính quyền địa phương và khu vực đạt được các mục tiêu tương tự với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, việc tiếp nhận hạn chế các chương trình tài chính hiện có hỗ trợ quan điểm của chúng tôi rằng lợi nhuận và dòng tiền từ nhà ở xã hội không đủ để trả nợ liên quan, hạn chế việc triển khai hiệu quả của chúng.

Chính sách của Trung Quốc tập trung vào việc giải quyết tình trạng tồn kho nhà ở dư thừa

Sự yếu kém của thị trường bất động sản vẫn là lực cản đối với hoạt động của một số lĩnh vực. Chúng tôi dự kiến ​​sản lượng xi măng và thép sẽ tiếp tục giảm trong nửa cuối năm 2024 do nhu cầu yếu và biên lợi nhuận yếu, chẳng hạn. Các lĩnh vực ít liên quan đến bất động sản có triển vọng tươi sáng hơn. Chúng tôi tin rằng sản lượng nhôm sẽ tiếp tục tăng, dẫn đầu là hoạt động sản xuất mạnh mẽ, khi công suất mới đã bị cắt giảm trước đó tăng lên, trong khi nhu cầu về điện sẽ vẫn được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ sản xuất, xe điện, sạc điện và trung tâm dữ liệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Thành Đạt Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả