menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Chính quyền TT Trump quên lệnh cấm TikTok?

TikTok đang hoang mang chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng Mỹ về lệnh trừng phạt với công ty. Thời hạn bán các tài sản liên quan đến hoạt động của công ty tại Mỹ sẽ hết hạn trong tuần này.

TikTok đệ đơn lên Tòa án Phúc thẩm Mỹ kêu gọi xem xét lại các hành động của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của chính quyền Trump tại Mỹ (CFUIS). Lý do là công ty không nhận được phản hồi từ Ủy ban này trong nhiều tuần, để công ty mẹ ByteDance bán bớt tài sản liên quan đến Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

CFIUS đặt thời hạn cuối cùng là ngày 12/11 để TikTok tự thoái vốn khỏi “bất kỳ tài sản hữu hình hoặc vô hình, ở bất kỳ đâu, được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của ByteDance với ứng dụng TikTok tại Mỹ”. TikTok cho biết đăng ký gia hạn thêm 30 ngày so với thời hạn của CFIUS, nhưng công ty chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về vấn đề này.

“Trong một năm qua, TikTok tích cực hợp tác với CFIUS để giải quyết những lo ngại về an ninh quốc gia, ngay cả khi chúng tôi không đồng ý với đánh giá của đơn vị này”, đại diện TikTok cho biết. “Trong gần hai tháng kể từ khi Tổng thống phê duyệt sơ bộ đề xuất của chúng tôi nhằm đáp ứng những lo ngại đó, chúng tôi đưa ra các giải pháp chi tiết để hoàn thiện thỏa thuận. Tuy vậy, công ty không nhận được phản hồi nào về vấn đề bảo mật và dữ liệu cá nhân của chúng tôi”.

Người đại diện tiếp tục: “Đối mặt với các yêu cầu mới liên tục và không rõ liệu các giải pháp đề xuất của mình có được chấp nhận hay không, chúng tôi yêu cầu gia hạn 30 ngày so với thời hạn đưa ra trong lệnh ngày 14/8. Hiện tại, thời hạn cuối cùng của CFIUS ngày 12/11 sắp đến và không có gia hạn, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn lên tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình và của hơn 1.500 nhân viên chúng tôi tại Mỹ. Công ty vẫn cam kết làm việc với cơ quan quản lý - như chúng tôi đã làm - để giải quyết các vấn đề”.

Tháng 9, chính quyền Trump tuyên bố cấm TikTok tại Mỹ sau cáo buộc công ty này thu thập dữ liệu người dùng Mỹ để cung cấp cho chính quyền Trung Quốc.

Chính quyền TT Trump quên lệnh cấm TikTok?

Tuy vậy, ông Trump sau đó đồng ý với thoả thuận mới, TikTok bán các tài sản liên quan đến hoạt động ở Mỹ cho công ty Mỹ. Theo đó, hãng Oracle trở thành đối tác dữ liệu và Walmart là đối tác thương mại cho TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc). Thỏa thuận tạo ra một công ty mới mang tên TikTok Global, đặt trụ sở tại bang Texas, Mỹ. Theo thỏa thuận mới, Oracle sẽ lưu trữ tất cả dữ liệu người dùng TikTok ở Mỹ và bảo mật hệ thống máy tính có liên quan. Trong khi đó, Walmart sẽ cung cấp dịch vụ bán hàng và thanh toán trực tuyến.

Bloomberg dẫn nguồn tin tiết lộ ByteDance muốn định giá 60 tỷ USD cho TikTok. Oracle sẽ mua 12,5% cổ phần của TikTok, còn Walmart là 7,5%. Như vậy, Oracle, Walmart và các nhà đầu tư Mỹ khác (đang có cổ phần trong ByteDance) sẽ sở hữu khoảng 53% cổ phần TikTok Global, đảm bảo yêu cầu của ông Trump.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa diễn ra, theo truyền thông Mỹ, Trump thua cuộc trước đối thủ Biden.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả