menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Chính quyền Tổng thống Trump muốn siết quản lý nội dung trên mạng xã hội

Tổng thống Trump và nhiều chính trị gia khác khẳng định rằng các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon kiểm duyệt quan điểm trên các nền tảng số theo hướng không khách quan.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục triển khai kế hoạch quản lý nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, chính quyền đã chính thức yêu cầu các nhà quản lý liên bang bắt đầu giám sát việc các nền tảng mạng xã hội này xử lý những nội dung do người dùng tạo ra như thế nào, theo tin từ MarketWatch.

Trong đề nghị gửi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), Bộ Thương mại Mỹ kêu gọi FCC diễn giải lại các điều khoản chính trong mục 230 Luật Truyền thông Mỹ. Điều khoản này đã giúp cho các công ty kinh doanh dịch vụ trực tuyến “miễn nhiễm” trách nhiệm pháp lý với hành vi của người dùng, và phạm vi nội dung cho phép trên trang của họ khá rộng.

Biên bản đề nghị có đoạn nhấn mạnh: “Thật không may, những nền tảng trực tuyến lớn dường như tham gia vào chính sách kiểm duyệt có chọn lọc và điều đó đang gây hại cho quốc gia. FCC cần phải quyết định liệu mục 230 có thể điều chỉnh như thế nào để phục vụ cho mục đích đa dạng hóa nội dung trên mạng Internet cũng như quyền tự do biểu đạt ý tưởng, ngoài ra các nền tảng lớn cần phải chịu trách nhiệm cho nội dung trong điều kiện thị trường và công nghệ mới vốn đã phát triển rất nhiều từ thập niên 1990”.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump và nhiều chính trị gia khác khẳng định rằng các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon kiểm duyệt quan điểm trên các nền tảng số theo hướng không khách quan. Ngành Internet đã bác bỏ các tuyên bố này và dự kiến sẽ bác bỏ những đề xuất điều chỉnh mục 230 bởi lo ngại về khả năng quyền tự do ngôn luận của các công ty công nghệ sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong tuyên bố của mình, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), ông Ajit Pai nói rằng ủy ban sẽ xem xét chặt chẽ đề xuất từ Nhà Trắng. Tuy nhiên, cao ủy thuộc FCC, bà Jessica Rosenworcel, cho rằng FCC không nên quá quan tâm đến đề xuất này: “Dù rằng mạng xã hội gây ra nhiều phiền toái, việc biến cơ quan này thành nơi giám sát của Tổng thống không phải câu trả lời. Nếu chúng ta tôn trọng hiến pháp, chúng ta nên bác bỏ đề xuất này ngay lập tức”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại