menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Chính quyền Mỹ sẽ cung cấp miễn phí hàng trăm triệu bộ kit xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Nhà Trắng cho biết nước Mỹ hiện đang mua ước tính khoảng 500 triệu bộ xét nghiệm mà người Mỹ có thể đặt hàng miễn phí đến nhà. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng chưa bắt đầu cho đến tháng 1/2022.

Cho đến nay, hoạt động xét nghiệm vốn không giữ vai trò quan trọng trong chiến lược ứng phó với đại dịch COVID-19 tại Mỹ, tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi.

Vào ngày thứ Ba, Nhà Trắng cho biết nước Mỹ hiện đang mua ước tính khoảng 500 triệu bộ xét nghiệm mà người Mỹ có thể đặt hàng miễn phí đến nhà. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng chưa bắt đầu cho đến tháng 1/2022.

Giáo sư ngành dược và bệnh truyền nhiễm tại trường y khoa thuộc đại học Vanderbilt, ông William Schaffner, nhận định: “Trong thời gian tới, chúng ta sẽ thấy hoạt động xét nghiệm trở nên phổ biến hơn, đỡ tốn kém hơn và thậm chí miễn phí. Nếu chúng ta sử dụng biện pháp xét nghiệm, chúng ta sẽ cần phải cung cấp nó cho tất cả mọi người”.

Ông Schaffner nhấn mạnh rằng nhiều nước tại châu Á và châu Âu đã sử dụng các biện pháp xét nghiệm phổ biến hơn. Tại Anh, bộ kit xét nghiệm được chuyển đến tận nhà cho những người đề nghị được cung cấp nó.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra khi mà nhiều người Mỹ đang muốn xét nghiệm tại nhà trước thềm kỳ nghỉ lễ hoặc gặp gia đình, tuy nhiên giờ đây các bộ xét nghiệm đã không còn bán tại nhiều hiệu thuốc. Báo chí Mỹ đưa tin nhiều về những hàng dài người xếp hàng tại các điểm mua kit xét nghiệm. Walmart, Walgreens và CVS Health vào ngày thứ Ba công bố rằng nhu cầu đối với các bộ kit xét nghiệm đang tăng chóng mặt và người mua bị hạn chế số lượng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bác bỏ những cáo buộc rằng việc thiếu các bộ kit xét nghiệm tại nhà có thể coi như dấu hiệu chính quyền của ông chuẩn bị quá kém khi nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Biến chủng Omicron mới đang lây lan mạnh giờ đây đã trở thành chủng chính tại Mỹ, chiếm khoảng 73% số lượng các ca nhiễm mới, theo nghiên cứu công bố ngày thứ Hai bởi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) được CNBC trích đăng.

Gần đây, CDC từng công bố số liệu trong tuần kết thúc ngày 11/12 cho thấy rằng chủng Omicron chiếm khoảng 2,9% số lượng ca nhiễm tại Mỹ, tuy nhiên giờ đây đã điều chỉnh lại số liệu của giai đoạn trên.

Biến chủng Omicron lần đầu được phát hiện tại Nam Phi vào cuối tháng 11/2021 và được coi như biến chủng đáng lo ngại bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 26/11/2021. Hiện chưa rõ biến chủng Omicron đã vào Mỹ bắt đầu từ khi nào. Dù rằng California là bang đầu tiên xác nhận trường hợp lây nhiễm COVID-19 vào ngày 1/12/2021, CDC cho rằng có một bệnh nhân có triệu chứng từ ngày 15/11/2021.

Dù rằng biến chủng Omicron bộc lộ khả năng lây nhiễm rất mạnh, hiện vẫn còn quá nhiều điều chưa biết về mức độ tệ hại của chủng này.

Tại một số khu vực của nước Mỹ, tỷ lệ số ca nhiễm chủng Omicron thậm chí còn cao hơn mức 73% trung bình toàn quốc. CDC ước tính số ca nhiễm chủng Omicron chiếm khoảng hơn 90% số ca nhiễm tại các bang vùng Tây Bắc, Đông Nam và Đông Bắc.

Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio, cho biết thành phố New York hiện đang trải qua tình trạng lây nhiễm chủng Omicron tăng đột biến, dù rằng ông tin rằng làn sóng này sẽ lập đỉnh trong vài tuần tới.

Số lượng ca nhiễm COVID-19 trung bình hàng ngày tại thành phố New York tăng hơn gấp đôi trong tuần gần nhất kết thúc ngày 17/12/2021, theo số liệu mới nhất trên trang web của thành phố. Số lượng ca nhiễm trung bình 7 ngày gần nhất ước tính khoảng 7.200 ca nhiễm/ngày, cao hơn so với con số 3.200 ca nhiễm trung bình của tuần trước đó, mức tăng ghi nhận 127%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả