menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Bạn đang tìm kiếm những điểm đến du lịch tuyệt vời tại Việt Nam? Hãy cùng khám phá 9 khu du lịch quốc gia sau đây, nơi hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Việt Nam nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa phong phú và con người thân thiện, mến khách. Để du khách có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước, 9 khu du lịch quốc gia (DLQG) đã được công nhận, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

1. Khu DLQG Tuyền Lâm (Lâm Đồng)

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên thơ mộng, Tuyền Lâm được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Nơi đây sở hữu hồ Tuyền Lâm thơ mộng, khu du lịch thác Đa Thâm hùng vĩ và nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, trekking, cắm trại, khám phá rừng nguyên sinh và thưởng thức đặc sản địa phương.

Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm được UNESCO vinh danh là “Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương” trong Chương trình diễn đàn “Giao lưu văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ”. Khu du lịch Quốc gia Hồ Tuyền Lâm là địa điểm đầu tiên của Việt Nam được vinh danh Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương.

2. Khu DLQG Sa Pa (Lào Cai)

Sa Pa nổi tiếng với những ngọn núi hùng vĩ, những bản làng dân tộc mộc mạc và những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Du khách đến đây có thể chinh phục đỉnh Fansipan - "nóc nhà Đông Dương", khám phá bản Cát Cát, Tả Van, Lao Chải, tham gia các phiên chợ phiên độc đáo và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các dân tộc thiểu số.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Tháng 11/2022, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada đã đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn có tuyết rơi ở châu Á.

The Travel khẳng định Sa Pa - Xứ sở Sương mù của Việt Nam là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho dịp mùa đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng rơi ngập trời tại mảnh đất hình chữ S xinh đẹp này.

Mới đây nhất, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler vừa công bố danh sách ''50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới,'' trong đó có "thị trấn trong sương" Sa Pa của Việt Nam.

3. Khu DLQG Núi Sam (An Giang)

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Núi Sam là một ngọn núi thiêng liêng của người dân An Giang, nơi đây thu hút du khách bởi quần thể chùa chiền uy nghi, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Du khách đến đây có thể tham quan chùa Hang, chùa Cây, chùa Bà Chúa Xứ, chinh phục đỉnh núi Sam để ngắm toàn cảnh thành phố Châu Đốc và tham gia lễ hội vía Bà Chúa Xứ vào tháng 4 âm lịch hàng năm.

Đồng thời, nơi đây cũng đã hình thành các sản phẩm du lịch liên kết với các địa bàn khác như tham quan, mua sắm tại cửa khẩu Tịnh Biên, chợ biên giới Vĩnh Nguơn, Châu Đốc, đua bò vùng Bảy Núi, tham quan Núi Cấm, khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp, rừng tràm Trà Sư, khu di tích Nhà mồ Ba Chúc, khu du lịch Búng Bình Thiên...

4. Khu DLQG Trà Cổ, Móng Cái (Quảng Ninh)

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là "thiên đường nhiệt đới" với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích và những hàng phi lao rì rào trong gió. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước, thưởng thức hải sản tươi ngon và khám phá Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới.

Du khách tìm đến Trà Cổ là để đắm chìm trong làn nước mát xanh biếc, được dạo bước trên bãi cát trắng mịn, trải dài phẳng lặng và còn là để hít thở không khí trong lành từ biển thổi về. Hơn thế nữa, với lợi thế về vị trí địa lý, là nơi giao thương giữa Móng Cái và Trung Quốc, đến đây, du khách không chỉ được tham quan mà còn trải nghiệm những dịch vụ ăn uống, mua sắm vô cùng thú vị.

Theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ Quảng Ninh, mùa hè có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để đến và khám phá vùng đất yên bình này. Từ khoảng tháng 4 - tháng 6, không khí và thời tiết ở Trà Cổ rất chiều lòng người, biển cũng trong xanh và nhẹ nhàng lạ thường. Vì vậy, khách du lịch thường đến Trà Cổ vào mùa hè để được tận hưởng cảnh biển đẹp nhất.

5. Khu DLQG Mũi Né (Bình Thuận)

Mũi Né nổi tiếng với những cồn cát trắng trải dài, những resort cao cấp và những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng. Du khách đến đây có thể trượt cát, lướt ván, tắm biển, tham gia các tour du lịch jeep, khám phá Bàu Trắng, Bàu Sen và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Khu du lịch quốc gia này sẽ hình thành ba phân khu: Khu đô thị du lịch biển Phú Hài – Hàm Tiến; Khu đô thị du lịch Mũi Né – du lịch ven biển Nam Hồng Phong; Khu trung tâm đô thị Hòa Thắng. Nơi đây sẽ phát triển các loại hình du lịch biển, vui chơi giải trí, thể thao, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, sinh thái nông nghiệp, văn hóa và cộng đồng, thương mại.

6. Khu DLQG Đền Hùng, TP Việt Trì (Phú Thọ)

Khu di tích Đền Hùng là nơi thờ cúng các vua Hùng - những vị vua cha khai sinh ra đất nước. Nơi đây thu hút du khách bởi giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh thiêng liêng. Du khách đến đây có thể tham quan đền Hùng, đền Giếng, đền Thượng, tham gia lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm và tìm hiểu về văn hóa dân tộc Việt Nam.

7. Khu DLQG Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc" với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Du khách đến đây có thể chinh phục đỉnh Tam Đảo, tham quan nhà thờ đá, thác Bạc, thác Vàng, khám phá các bản làng dân tộc và thưởng thức đặc sản địa phương.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Ước tính trung bình 25-30% khách du lịch của Vĩnh Phúc lựa chọn Tam Đảo với khoảng gần 2 triệu lượt khách cho chuyến đi hằng năm; ngoài ra còn có 1 lượng lớn khách vãng lai không được thống kê, chỉ đi du lịch trong ngày và tham quan ngắm cảnh... Vì vậy, lượng khách thực tế đến Tam Đảo, chỉ tính riêng 2 trung tâm là thị trấn Tam Đảo và Tây Thiên có thể lên tới 3-3,5 triệu lượt mỗi năm. Các dịch vụ phục vụ khách mang tới nguồn thu nhập lớn, đóng góp vào du lịch toàn tỉnh; đa số người dân thuộc các điểm du lịch lớn tiêu biểu như thị trấn Tam Đảo có sinh kế chính phụ thuộc vào du khách.

8. Khu DLQG Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu nổi tiếng với những ngọn đồi chè xanh mướt, những bản làng dân tộc mộc mạc và những món ăn đặc sản thơm ngon.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Đến với Mộc Châu, du khách có thể thỏa sức phóng tầm mắt ngắm nhìn cao nguyên bao la rộng hơn 50.000ha với những đồng cỏ xanh mướt, đồi chè bạt ngàn, những rừng mơ, mận, đào trải dài cả sườn núi. Du khách đến đây có thể tham quan đồi chè trái tim, bản Áng, bản Thái, ngắm hoa tam giác mạch vào tháng 9 - 10 hàng năm, thưởng thức sữa bò tươi nguyên chất và trải nghiệm cưỡi ngựa trên thảo nguyên.

Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống di chỉ khảo cổ học khu vực ven sông Đà như: hóa thạch động vật ở xã Chiềng Yên, hang mộ Tạng Mè… và các điểm di tích lịch sử cách mạng như: đồn Mộc Lỵ, bia lưu niệm Đoàn 83 quân tình nguyện Việt Nam tại Lào…

9. Khu DLQG Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Côn Đảo là quần đảo hoang sơ với những bãi biển đẹp, những khu rừng nguyên sinh và hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và những di tích lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Chinh phục "dải đất hình chữ S": 9 khu du lịch quốc gia tuyệt vời không thể bỏ lỡ

Du khách đến đây có thể tắm biển, lặn biển ngắm san hô, tham quan nhà tù Côn Đảo, khám phá rừng nguyên sinh và trải nghiệm các hoạt động sinh thái.

Côn Đảo là một quần thể gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, có hệ sinh thái thiên nhiên gần như nguyên vẹn. Hệ sinh thái biển và ven biển độc đáo, đa dạng cùng nhiều loại sinh vật biển đặc sắc, khí hậu ôn hòa, thích hợp để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa tâm linh.

Côn Đảo thu hút lượng khách du lịch đông đảo với mức tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, doanh thu bình quân 15,5%/năm. Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đạt 586.000 lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 2.088 tỷ đồng.

Với những giá trị độc đáo và hấp dẫn, 9 khu du lịch quốc gia này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Hãy lên kế hoạch cho hành trình khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của đất nước Việt Nam ngay hôm nay!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả