menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Chính phủ yêu cầu giảm giá xăng dầu để hỗ trợ sản xuất kinh doanh

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì việc theo dõi, bảo đảm cung cầu và năng lực sản xuất xăng dầu hiệu quả.

Tại Nghị quyết 77/2022 sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 vừa qua, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì việc theo dõi, bảo đảm cung - cầu và năng lực sản xuất xăng, dầu hiệu quả, đạt sản lượng cung cấp tối đa theo thiết kế của các nhà máy.

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu chủ động, kịp thời, hiệu quả theo quy định. Trường hợp đặc biệt, báo cáo Thủ tướng xem xét và chỉ đạo.

Bộ Công Thương cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan tham mưu xây dựng kịch bản điều hành giá xăng dầu trong nước, báo cáo Thủ tướng trong tháng 6 này.

Ngoài ra, việc chủ động thực hiện những giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng sắp tới cũng được Chính phủ đặt ra.

Cũng liên quan đến vấn đề xăng dầu, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì việc nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp để giảm áp lực tăng giá xăng dầu trong nước, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân cũng như không để ảnh hưởng lớn đến mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng phải thực hiện những giải pháp, biện pháp đồng bộ, điều hành để bình ổn giá, nhất là với những mặt hàng xăng dầu, vật liệu xây dựng, vật tư, nguyên liệu đầu vào cho sản xuất nông nghiệp, cước phí vận tải, chi phí logistics...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại