menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Chính phủ Úc khuyên công dân không nên đến Hồng Kông vì luật an ninh quốc gia

Chính phủ Úc khuyên công dân không nên đến Hồng Kông vì luật an ninh quốc gia

  • “Luật an ninh quốc gia mới áp dụng cho Hồng Kông có thể được phổ biến một cách rộng rãi. Theo luật này, bạn có thể bị trục xuất hoặc phải đối mặt với việc bị chuyển sang Trung Quốc đai lục để truy tố theo luật của đại lục,” theo một thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Úc và Trade’s Smartraveller.
  • Hồng Kông là một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc. Luật mới có hiệu lực vào thứ ba tuần trước, sau khi cơ quan ra quyết định cao nhất trong quốc hội Trung Quốc đã bỏ phiếu phê chuẩn.
  • Kể từ tháng 3, công dân Úc đã bị cấm đi du lịch nước ngoài - trừ khi họ được miễn trừ, do đại dịch coronavirus.

Chính phủ Úc đã khuyên công dân của mình không nên đến Hồng Kông và xem xét lại nhu cầu ở lại Hồng Kông, do những bất ổn xung quanh luật an ninh quốc gia mới chi phối khu vực hành chính này.

“Luật an ninh quốc gia mới áp dụng cho Hồng Kông có thể được hiểu một cách rộng rãi. Theo luật này, bạn có thể bị trục xuất hoặc đối mặt với việc bị chuyển về Trung Quốc đại lục để truy tố theo luật của đại lục”, theo một thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Úc và Trade’s Smartraveller website.

Thông báo này còn cho biết thêm rằng toàn bộ phạm vi và cách áp dụng của luật này vẫn chưa rõ ràng và công dân Úc có thể là những người có nguy cơ bị giam giữ vì lý do an ninh quốc gia được xác định mơ hồ. Bạn có thể vi phạm pháp luật một cách vô tình.

Hồng Kông là khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc. Luật mới này có hiệu lực từ hôm thứ Ba, sau khi cấp ra quyết định cao nhất ở Quốc hội bỏ phiếu thông qua.

Thành phố này đã trải qua nhiều tháng biểu tình ủng hộ dân chủ và đôi khi diễn biến thành bạo lực. Bắc Kinh nói rằng luật an ninh quốc gia Hồng Kông nhằm ngăn chặn sự ly khai, lật đổ quyền lực nhà nước, các hoạt động khủng bố và can thiệp của nước ngoài.

Một trong những người phản đối luật này có Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab, ông cho rằng luật này làm suy yếu quyền tự trị của Hồng Kông vốn đã được cam kết khi khu vực hành chính đặc biệt này được bàn giao cho Trung Quốc vào năm 1997.

Theo chính sách “một quốc gia, hai hệ thống”, Hồng Kông là vùng lãnh thổ có một hệ thống kinh tế và pháp lý phần lớn tách biệt với đại lục, tồn tại từ thời kỳ còn là thuộc địa của Anh. Khung pháp lý đó - được gọi là Luật cơ bản của Đặc khu hành chính Hồng Kông của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - được cho là sẽ có hiệu lực cho đến năm 2047.

Kể từ tháng 3, người Úc đã bị cấm đi du lịch nước ngoài - trừ khi họ được miễn trừ, do đại dịch coronavirus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại