menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Chính phủ Nhật ngừng áp dụng quy định cấm đi học trên toàn quốc

Chính phủ Nhật cho phép chính quyền địa phương tự quyết định và đánh giá mức độ rủi ro.

Vào ngày thứ Sáu, chính phủ Nhật đã quyết định không tiếp tục duy trì quy định yêu cầu đóng cửa trường học trên toàn quốc. Chính phủ Nhật cho phép chính quyền địa phương tự quyết định và đánh giá mức độ rủi ro, theo báo Nikkei đưa tin.

Các trường công tại quận Kita ở Tokyo sẽ tổ chức lễ nhập trường cho năm học mới và nối lại chương trình học từ ngày 6/4 và ngày 7/4/2020.

Đại diện giáo dục quận nói: “Thật khó để biết được dịch bệnh rồi sẽ đi đến đâu. Chúng tôi muốn khởi động mọi thứ đúng theo lịch, thế nhưng chúng tôi không chắc được rồi mọi chuyện sẽ đi đến đâu”.

Vào tháng trước, Thủ tướng Shinzo Abe đã kêu gọi các trường học đóng cửa qua dịp nghỉ xuân tính đến đầu tháng 4/2020. Tính đến ngày thứ Hai tuần vừa rồi, 99% các trường vẫn đóng cửa. Tuy nhiên theo quan điểm của một nhóm chuyên gia thuộc chính phủ, những khu vực nào không có ca nào lây nhiễm sẽ vẫn có thể khôi phục hoạt động sau khi họ tính toán được các rủi ro.

Thành phố Toyama và Shizuoka đã cho các trường đi học lại từ ngày thứ Hai bởi nhắc đến những gánh nặng của việc trường học đóng cửa kéo dài lên cha mẹ và người giám hộ của học sinh cũng như công việc học hành của học sinh. Tỉnh Saga lẽ ra cũng đã cho học sinh đi học lại từ ngày thứ Hai vừa rồi nhưng sau đó quyết định đã bị hủy bỏ bởi có ca nhiễm được phát hiện ngày 13/3/2020.

Dù rằng không phát hiện ca lây nhiễm nào tính đến ngày thứ Năm tuần này, chính quyền tỉnh Kagoshima vẫn quyết định đóng cửa trường học đến ngày 25/3/2020. Đại diện giáo dục tỉnh cho biết họ muốn bắt đầu kỳ học mới vào tháng 4/2020 đúng theo thường lệ, thế nhưng khả năng trên có thể thay đổi nếu có ai đó trong tỉnh dương tính với virus cúm corona.

Trong ngày thứ sáu, Thủ tướng Abe tuyên bố rằng khi mà năm học mới gần đến, Bộ Giáo dục nên đưa ra kế hoạch cụ thể cho việc mở cửa lại trường học. Bộ trưởng Giáo dục Nhật nói với báo giới rằng Bộ sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể trong tuần tới.

Thủ tướng Abe nói: “Dù rằng cho đến nay Nhật vẫn kiểm soát được dịch bệnh, số lượng các ca lây nhiễm vẫn tiếp tục tăng lên, chủ yếu tại các khu vực đô thị”. Nhóm chuyên gia cảnh báo về khả năng virus cúm lây lan mạnh hoặc tăng đột biến, chính phủ sẽ có thể phải dùng đến biện pháp phong tỏa như những gì mà nhiều quốc gia khác đã làm.

Báo cáo mới nhất đưa ra 3 cấp độ phản ứng với địa phương tùy thuộc vào tình hình tại khu vực đó: liệu số ca nhiễm tăng lên, dịch bệnh được kiểm soát hoặc nếu không có trường hợp nhiễm mới nào được phát hiện.

Những khu vực thuộc nhóm cuối cùng được cho là nên nối lại các hoạt động ít rủi ro như hoạt động ngoài trời nếu họ cho rằng đủ an toàn. Những khu vực không phát hiện ca nhiễm mới trong hơn 2 tuần, ví như Okinawa cần phải cần trọng tránh những hoạt động làm lây lan cúm corona và dần dần đưa ra những hoạt động kém rủi ro hơn.

Theo thống kê mới nhất, Nhật hiện có gần 1.000 ca nhiễm cúm corona.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả