menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Chính phủ Nhật liên kết 400 công ty để giảm phụ thuộc vào trang thiết bị y tế Trung Quốc

Nhật hiện đang nhập khẩu khoảng hơn 90% máy thở, thiết bị vốn được coi là cực kỳ quan trọng trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Phần lớn máy thở này được nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ.

Hoạt động sản xuất thuốc là lĩnh vực dễ chịu ảnh hưởng nhất. Các công ty sản xuất thuốc tại Nhật nhập khẩu khoảng nửa nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nơi khác.

Khi mà đại dịch Covid-19 khiến cho người Nhật phải phụ thuộc hơn bao giờ hết vào nguồn cung trang thiết bị y tế từ nước ngoài, chính phủ Nhật đang bắt đầu làm việc với khoảng 400 công ty nội địa nhằm tăng cường sản xuất phục vụ riêng cho thị trường Nhật.

Hoạt động sản xuất thuốc là lĩnh vực dễ chịu ảnh hưởng nhất. Các công ty sản xuất thuốc tại Nhật nhập khẩu khoảng nửa nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và một số nơi khác. Tuy nhiên, Covid-19 đã làm chậm lại thủ tục hải quan trên khắp thế giới.

Một nhà kinh doanh cho biết: “Những loại thuốc mà trước đây chỉ mất 4 đến 5 ngày vận chuyển thì nay mất đến 3 tuần”.

Khoảng 40% trong tổng số 45 công ty dược phẩm nội địa mà Nikkei tiến hành khảo sát cho biết nguồn cung nguyên liệu sản xuất thuốc của họ có thể cạn kiệt trong vòng nửa năm. Công ty Towa Pharmaceutical hiện đang điều chỉnh việc vận chuyển thuốc điều trị tăng huyết áp và thuốc kháng sinh.

Giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối máy thở từ Thụy Điển, ông Fukuda Denshi, cho biết: “Chúng tôi đang nhận thêm đơn hàng từ các bệnh viện nội địa, chúng tôi không biết liệu Nhật có tăng cường nhập khẩu được không bởi tính đến việc dịch bệnh đang lan tràn tại châu Âu và Mỹ”.

Trung Quốc là nước cung cấp phần lớn thiết bị bảo hộ cho Nhật, ví như khẩu trang hay quần áo bảo hộ. Khoảng 70 đến 80% khẩu trang y tế của Nhật được nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc. Các công ty Nhật đã không thể nhanh chóng tăng được nguồn cung khẩu trang y tế N95 vốn vô cùng cần thiết trong đại dịch vừa rồi.

Khi dịch bệnh ngày một tồi tệ hơn, chính phủ nhiều nước cố gắng mua thêm nhiều khẩu trang. Dù rằng một số công ty như Sharp cũng đã nhập cuộc sản xuất khẩu trang, Nhật vẫn thiếu khẩu trang.

Bộ Kinh tế và Y tế Nhật hiện đang thu thập thông tin của khoảng hơn 400 công ty đã tình nguyện sản xuất trang thiết bị y tế cùng với các công ty sản xuất thiết bị hiện tại. Danh sách này sẽ được gửi đến Hiệp hội Y khoa Nhật và các bệnh viện tư nhân để giúp họ nhanh chóng tìm được nhà cung cấp cho các sản phẩm mà họ cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại