menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Chính phủ Mỹ trừng phạt Huawei Technologies mạnh tay chưa từng có

Washington cấm Huawei sử dụng chip của nhà cung cấp ngoài Trung Quốc nếu chip đó được phát triển hoặc sản xuất từ phần mềm hoặc công nghệ Mỹ.

Trong ngày thứ Hai, chính phủ Mỹ tiếp tục đưa ra biện pháp trừng phạt nặng nề chưa từng có tiền lệ với Huawei Technologies. Washington tiếp tục hạn chế khả năng của “đại gia” công nghệ Trung Quốc trong việc mua lại chip cũng như nhiều linh kiện từ các nhà cung cấp ngoài nước Mỹ, theo tin từ Nikkei.

Quy định mới nhất chắc chắn sẽ chặn nguồn cung linh kiện quan trọng của Huawei. Quy định này cấm Huawei sử dụng chip của nhà cung cấp ngoài Trung Quốc nếu chip đó được phát triển hoặc sản xuất từ phần mềm hoặc công nghệ Mỹ, theo phán quyết mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ.

Quy định mới nhất có hiệu lực ngay lập tức, nó sẽ tiếp tục hạn chế nguồn tiếp cận của Huawei với nguồn chip ngoài nước Mỹ. Các công ty nước ngoài cũng sẽ không bán được sản phẩm bán dẫn quan trọng cho công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc.

Nhiều nhà cung cấp chip hàng đầu châu Á bao gồm MediaTek, công ty cung cấp thiết bị cảm biến hình ảnh Sony, công ty cung cấp cảm biến STMicroelectronics và nhiều nhà cung cấp chip quan trọng như Samsung Electronics, SK Hynix, Kioxia, Nanya Tech cũng như nhiều công ty cung cấp chip của Trung Quốc sẽ phải tuân thủ quy định mới, theo nhận định của nhiều chuyên gia phần mềm, công nghệ, pháp lý và quan sát thị trường.

Quy định hạn chế mới nhất của chính quyền Mỹ được đưa ra sau khi vào giữa tháng 5/2020 cũng chính chính quyền Mỹ đã thay đổi quy định xuất khẩu nhằm hạn chế nhiều công ty xuất khẩu chip của thế giới như Taiwan Semiconductor Manufacturing của Đài Loan, Semiconductor International Manufacturing của Trung Quốc sản xuất chip theo đơn đặt hàng của Huawei và các công ty liên quan nếu có sử dụng thiết bị sản xuất ship của Mỹ.

Trước đó, Huawei có thể đứng vững trong mảng sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông bởi công ty sản xuất chip của hãng có tên HiSilicon Technologies phát triển dòng chip đặc thù cho Huawei.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại