menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Chính phủ Mỹ trả 1,2 triệu USD cho các cơ sở kinh doanh của ông Trump

Các con của Tổng thống Trump đưa mật vụ đi để bảo vệ mình trong các chuyến đi, đồng thời tính hàng trăm USD tiền phòng của họ.

Mật vụ Mỹ không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Trump mà còn cả các thành viên trong gia đình của ông.

Trong bài báo được xuất bản mới đây, các cây viết của Washington Post dẫn ra báo cáo về chi phí mà cơ quan Mật vụ Mỹ phải trả khi các đặc vụ tháp tùng con cái nhà Trump trong các chuyến đi của họ.

Theo đó, Eric Trump - con trai thứ ba của ông Trump đưa các mật vụ của mình tới sân golf Trump ở Scotland. Một số mật vụ tháp tùng ái nữ nhà Trump - Ivanka Trump tới câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey.

Donald Trump Jr. - con trai cả của nhà lãnh đạo Mỹ đưa các nhân viên bảo vệ mình tới khách sạn Trump ở Vancouver trong chuyến đi săn tại Canada.

"Trong những chuyến đi này, các mật vụ ở đó để bảo vệ các con của Trump. Nhưng đối với công việc kinh doanh của gia đình Trump, các chuyến thăm của họ cũng mang tới một lợi ích phụ là tiền bạc", các cây viết của WP cho hay.

Theo đó, khi con cái của ông Trump tới các cơ sở kinh doanh của gia đình, họ buộc Sở Mật vụ cử đặc vụ đi cùng. Sau đó, các cơ sở này lập hóa đơn hàng trăm hoặc hàng nghìn USD tiền phòng mà các mật vụ sử dụng trong mỗi chuyến đi.

Các phóng viên của WP cho biết, theo hồ sơ của Cơ quan Mật vụ Mỹ mà họ tiếp cận được, hoạt động này buộc chính phủ Mỹ chi cho các cơ sở kinh doanh nhà Trump ít nhất 238.000 USD.

Việc Tập đoàn Trump tính phí các đặc vụ thông qua các chuyến đi này tạo ra nhìn nhận rằng con cái nhà Trump đang lợi dụng đặc quyền được bảo vệ để thu lợi tài chính tư nhân, WP cho hay.

Eric Trump từng khẳng định các cơ sở nhà Trump luôn tính giá phòng ở mức tối thiểu. Theo WP, trên các hóa đơn có niêm yết giá phòng, mức giá rẻ nhất là 175 USD/đêm.

Con gái út của ông Trump - Tiffany Trump, 26 tuổi không xuất hiện trong hồ sơ của Cơ quan Mật vụ thường xuyên như các anh chị em mình.

"Trong số 4 người con đã trưởng thành của Trump, Tiffany Trump chỉ xuất hiện 1 lần trong hồ sơ của Cơ quan Mật vụ. Cô ấy đi cùng các anh trai tới sự kiện khai trương khách sạn Trump ở Vancouver vào năm 2017", WP cho hay.

Tờ này cho biết, trong chuyến đi này, các mật vụ ở trong 56 phòng và khách sạn Trump tính phí 14.900 USD cho chính phủ.

Tiffany Trump và các anh chị mình cũng như Nhà Trắng, cơ quan Mật vụ chưa bình luận về thông tin này.

WP cho biết thêm rằng, chính phủ Mỹ đã chi 1,2 triệu USD cho các cơ sở kinh doanh của ông Trump trên khắp thế giới trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại