menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chính phủ Mỷ gấp rút loại bỏ công nghệ giám sát của Trung Quốc

Kể từ tháng này, tất cả các cơ quan chính quyền liên bang Mỹ bắt đầu kế hoạch loại bỏ công nghệ của bốn nhà sản xuất được cho là có liên kết với chính phủ Trung Quốc, bao gồm những gã khổng lồ viễn thông Huawei và ZTE, cũng như các nhà sản xuất camera giám sát Dahua và Hikvision.

Chính quyền của Tổng thống D.Trump đang gặp khó khăn trong việc tìm ra và loại bỏ mạng lưới camera theo dõi của Trung Quốc bị cấm tại các cơ quan của chính phủ Mỹ.

Ít nhất 2.000 thiết bị từ hai công ty Dahua và Hikvision vẫn hoạt động trên các hệ thống của chính phủ Mỹ, theo dữ liệu từ nhà thầu Forescout. Ngoài ra, 1.300 hệ thống của Huawei và 200 của ZTE cũng được phát hiện.

Một lý do quan trọng cho khiến cho các thiết bị của Trung Quốc dù đã bị cấm vẫn hiện diện dai dẳng trên đất Mỹ là sự nhầm lẫn trong việc hiểu các quy định. Đại diện của Forescout cho biết không rõ luật pháp yêu cầu các cơ quan chính phủ loại bỏ hoàn toàn hay chỉ đơn giản là ngừng mua các hiết bị này.

Theo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), các cơ quan hiện đang được yêu cầu phải có kế hoạch loại bỏ các công nghệ có liên quan hoặc chứng minh rằng họ đã loại bỏ chúng.

Có một điều trớ trêu khi nói đến Dahua và Hikvision, đó là camera giám sát thực hiện chức năng quan trọng đối với nhiều cơ quan, chúng được cho là giúp bảo vệ các trang web của chính phủ khỏi những kẻ xâm nhập bất hợp pháp. Tuy nhiên, ngay cả khi thực hiện chức năng bảo vệ an ninh quốc gia, chúng vẫn tồn tại rủi ro vì có sự dính líu của chính phủ Trung Quốc.

John Matherly, người sáng lập dịch vụ quét thiết bị internet Shodan, đã thực hiện tìm kiếm các thiết bị Hikvision và Dahua trên toàn bộ nước Mỹ. Ông tuyên bố đã phát hiện ra một số lượng lớn lên tới 200.000 thiết bị của Dahua và 15.000 của Hikvision.

John cho rằng, đối với chính phủ Mỹ, vấn đề tìm ra Dahua và Hikvision sẽ xuất hiện dưới dạng “sản phẩm nhãn trắng”, thông qua đó công nghệ được sản xuất bởi một công ty được tiếp nhận và bán lại dưới tên một thương hiệu khác.

“Đây là những sản phẩm rẻ tiền, đó là lý do tại sao họ mua chúng, về cơ bản phần mềm và phần cứng của các nhà cung cấp Trung Quốc rất giống nhau hoặc đôi khi giống hệt nhau”, ông Matherly nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả