menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Chính phủ Mỹ di chuyển 2 tỷ USD tiền Bitcoin sau động thái ủng hộ thị trường tiền điện tử của ông Trump

Động thái bất thường của Chính phủ Mỹ diễn ra sau 2 ngày ông Trump có bài phát biểu tại Hội nghị Bitcoin 2024.

Đà hồi phục của đồng tiền điện tử Bitcoin bất ngờ "đứt gánh" sau khi sụt giảm gần 5% trong phiên giao dịch ngày hôm nay (30/7), lao dốc từ gần 70.000 USD xuống khoảng 66.000 USD ở thời điểm hiện tại. Sự thất thường của thị trường đã khiến khoảng 170 triệu USD của các nhà đầu tư phái sinh bốc hơi trong vòng 24 giờ qua. Trong đó, chủ yếu đến từ các nhà đầu tư đặt niềm tin vào vị thế "Long" (mua).

Trước đó, đà tăng của Bitcoin xuất phát từ những phát ngôn tích cực của cựu Tổng thống Donald Trump. Cụ thể, cuối tuần qua tại Hội nghị Bitcoin 2024 được tổ chức tại Nashville, Tennessee, Mỹ, ông Trump đã trình bày kế hoạch chấm dứt những bất đồng pháp lý liên quan đến thị trường tiền điện tử nếu đắc cử và nhận được sự tán thành nhiệt tình của cộng đồng.

Không chỉ đưa ra những lời ca ngợi mà ông Trump còn nói rằng Bitcoin là kỳ quan công nghệ và là phép màu giữa sự hợp tác với thành tựu của con người. Đồng thời, ông cũng đã rút lại quan điểm trước đây về việc xem Bitcoin như mối đe dọa với đồng USD và đưa ra khẳng định Chính phủ Mỹ hiện tại mới đang đe dọa đồng USD.

Tại Hội nghị, cộng đồng tiền điện tử còn vô cùng "mát lòng mát dạ" trước những lời của ông Trump như Bitcoin sẽ sớm vượt vàng về giá trị vốn hóa, Mỹ sẽ sớm trở thành cường quốc về Bitcoin, đồng tiền điện tử này sẽ được Chính phủ nắm giữ như tài sản quốc gia và thiết lập một “kho dự trữ Bitcoin chiến lược quốc gia"...

Chính phủ Mỹ di chuyển 2 tỷ USD tiền Bitcoin sau động thái ủng hộ thị trường tiền điện tử của ông Trump

Chính phủ Mỹ chuyển 2 tỷ USD Bitcoin vào 1 ví chưa xác định. Nguồn: Arkham Intelligence.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump hứa rằng Mỹ sẽ không bao giờ bán bất kỳ Bitcoin nào của mình, Chính phủ Mỹ đã chuyển 29.800 Bitcoin (tương ứng khoảng 2 tỷ USD), số tiền được tịch thu từ thị trường web đen Silk Road đã đóng cửa vào năm 2022, vào một địa chỉ ví chưa xác định theo dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Arkham Intelligence.

Số tiền này sau đó đã được chuyển đến một ví khác chưa xác định.

CEO của Galaxy Digital, Mike Novogratz, đã chỉ trích động thái chuyển tiền gần đây, gọi đó là hành động "thiếu nhạy cảm" của Chính quyền hiện tại trong một bài đăng trên X vào ngày 29/7. “Chuyển Bitcoin từ Silk Road hai ngày sau khi ông Trump cam kết không di chuyển chúng là quá ngớ ngẩn!!!!” Novogratz thốt lên.

Trong khi đó, một số nhà bình luận về tiền điện tử cho rằng việc chuyển tiền có thể liên quan đến thỏa thuận ngày 1/7 giữa Cơ quan Marshalls Mỹ và sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, khi họ ký hợp đồng với Coinbase để “bảo vệ” tài sản tiền điện tử của Chính phủ Mỹ.

Theo ước tính, Chính phủ Mỹ hiện đang nắm giữ khoảng 12 tỷ USD Bitcoin trong kho dự trữ, với phần lớn số tiền này đến từ các vụ tịch thu và thu giữ tài sản tiền điện tử từ các đối tượng xấu.

Không phải ai cũng lạc quan rằng Bitcoin có thể trở thành tài sản dự trữ chiến lược ở Mỹ. Giám đốc thông tin của BlockTower Capital, Ari Paul cho biết, khả năng này không cao đối với kết quả mà nhiều người mong đợi với sự lạc quan về giá BTC trong trung hạn. Paul dự đoán khả năng Bitcoin trở thành tài sản dự trữ chiến lược của Mỹ là 10:1 trong vòng bốn năm tới.

Ngoài ra, thị trường tiền điện tử cũng được củng cố từ dòng tiền của các quỹ ETF Bitcoin và đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,617.30

-2,973.90 (-4.27%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả