menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Chính phủ Mỹ bán tháo các bất động sản hàng tỷ USD ở Hong Kong

Rất có thể điều này sẽ kích hoạt một làn sóng bán tháo BDS ở Hong Kong trong thời gian tới. Biểu tượng một trung tâm tài chính lớn của châu Á sẽ đi vào quá khứ.

Các bất động sản trị giá hàng tỷ USD tại Hong Kong đang được Bộ Ngoại giao Mỹ rao bán sau khi nước này đe dọa hủy bỏ đặc quyền thương mại của đặc khu hành chính.

Theo Bloomberg, chính quyền Mỹ có động thái nóng lòng rút chân khỏi một số bất động sản tại các khu đặc quyền đắt đỏ bậc nhất ở Hong Kong, theo thông báo từ email của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục nóng lên, cùng với các cuộc biểu tình bùng phát ở Hong Kong xung quanh việc Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia mới tại thành phố này.

“Văn phòng điều hành các bất động sản chính phủ, cơ quan thuộc Bộ ngoại giao Mỹ vẫn thường xuyên cân nhắc việc nắm giữ các bất động sản ở nước ngoài, và coi đây là một phần của chương trình tái đầu tư toàn cầu”, theo email thông báo của Bộ ngoại giao.

Theo trang tin HK01, các bất động sản Mỹ rao bán ở Hong Kong bao gồm một số căn biệt thự tại khu vực xa xỉ Shouson Hill, phía nam thành phố. Chúng được định giá lên tới 10 tỷ HKD, tương đương 1,3 tỷ USD. Nằm trong khu vực đắt đỏ này là các bất động sản tư nhân thuộc sở hữu của các tỷ phú giàu nhất Hong Kong.

Theo thông báo, bộ Ngoại giao Mỹ cũng đang tích cực rao bán các tài sản khác thuộc sở hữu chính phủ tại Hong Kong, bao gồm cả tòa nhà văn phòng Tổng lãnh sự quán Mỹ. Theo hồ sơ tại cơ quan Đăng ký đất đai Hong Kong, Mỹ mua tòa nhà này từ năm 1948.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại