menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Chính phủ các nước trên thế giới tìm đủ cách cứu kinh tế sau đại dịch Covid-19

Chính phủ của phần lớn các nước trên thế giới giờ đang cố gắng đạt được trạng thái cân bằng, họ cố gắng ngăn kinh tế sụp đổ.

Nhật, nhiều nước khu vực châu Á, nhiều nước châu Âu và Mỹ đều đang kiếm cách riêng để vượt qua đại dịch Covid-19. Đại dịch Covid-19 cho đến nay đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế các nước.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vào tối ngày thứ Năm đã thông báo ông đã gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại 39/47 tỉnh của nước Nhật.

Tokyo, một trong những khu vực đô thị đông dân cư nhất và nhiều thành phố lớn khác hiện vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp, tuy nhiên tình trạng khẩn cấp sẽ được đánh giá lại trong 1 tuần.

Không giống các quy định phong tỏa ngặt nghèo tại nhiều nước như Ấn Độ hay Pháp, vào ngày 7/4/2020 Nhật vẫn cho phép người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng và ăn tại nhà hàng.

Tuy nhiên ngay cả quy định yêu cầu người dân ở trong nhà cũng khiến nhiều doanh nghiệp và cư dân phản đối, chính vì vậy chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe buộc phải nới lỏng các biện pháp kiểm soát, đồng thời giải thích về lý do chính phủ đưa ra các biện pháp nới lỏng.

Thủ tướng Abe nói: “Khi mà tình trạng khẩn cấp được gỡ bỏ tại nhiều khu vực, hôm nay là ngày đầu tiên của cuộc sống mới thời kỳ đại dịch Covid-19”.

Chính phủ của phần lớn các nước trên thế giới giờ đang cố gắng đạt được trạng thái cân bằng, họ cố gắng ngăn kinh tế sụp đổ, cùng lúc đó cố gắng ngăn khả năng lây nhiễm tăng gây quá tải đến hệ thống y tế.

Cũng giống như Thủ tướng Abe, chính phủ nhiều nước đang đặt ra những tiêu chí rõ ràng cho việc tái mở cửa lại nền kinh tế. Chính phủ một số nước thậm chí còn đang đưa ra những tiêu chí cụ thể để mở cửa lại nền kinh tế, hoặc sẽ tiếp tục phong tỏa trở lại trong trường hợp dịch trở lại.

Chính phủ nhiều nước Đông Nam Á cũng đang dần đưa cuộc sống trở lại bình thường khi mà dịch bệnh đang dần bớt căng thẳng hoặc đã được loại bỏ.

Quá trình chống dịch tại Việt Nam đã có nhiều thành công, nhiều tuần trôi qua Việt Nam không phát hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Tại Thái Lan, vào ngày thứ Tư, Thái Lan cũng đã bắt đầu công bố không có ca nhiễm mới trong cộng đồng lần đầu tiên trong 2 tháng.

Các biện pháp hạn chế đi lại của Malaysia vẫn tiếp tục được duy trì cho đến ngày 9/6/2020, tuy nhiên chính phủ Malaysia vẫn có nhiều nhượng bộ, chính phủ đã cho phép

Các biện pháp phong tỏa của Singapore dự kiến dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 1/6/2020, tuy nhiên chính quyền thành phố trong tuần này đã cho phép các cửa hàng cắt tóc, các tiệm giặt là nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại.

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc mở cửa trở lại đi kèm với hệ thống kiểm soát trực tuyến với khách hàng và nhân viên, nó cho phép giới chức theo dõi bất kỳ trường hợp nào phát sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại