menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Cục Dự trữ Liêng bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất chuẩn thêm 75 điểm cơ bản, đúng như kì vọng của thị trường

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 27/07/2022

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới
Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Tin tức chung

1. Số lượng đơn hàng bền Mỹ được công bố mới nhất đã tăng 1.9%, tương đương 5 tỷ đô la, trên cơ sở hàng tháng trong tháng 6 lên 272.6 tỷ đô la. Kết quả này tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là giảm 0.4%. Cùng lúc, số lượng đơn hàng bền lõi ở Mỹ (tức không bao gồm phương tiện vận tải), đạt mức tăng 0.3% trong tháng Sáu, so với kì vọng tăng 0.2% và mức tăng 0.5% của tháng Năm.

2. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất chuẩn của mình lên 75 điểm cơ bản, đúng như dự đoán từ thị trường, trong một nỗ lực nhằm hạ nhiệt đợt bùng phát lạm phát dữ dội nhất kể từ những năm 1980. Chủ tịch Jerome Powell cho biết một đợt tăng lãi suất "lớn bất thường" khác có thể là thích hợp vào tháng 9 nếu áp lực lạm phát chưa giảm bớt.

3. Hầu hết các ngân hàng trung ương ở vùng Vịnh đã nâng lãi suất chính của họ lên 75 điểm cơ bản vào hôm qua, trùng với việc nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ khi đồng tiền của họ được cố định với đồng đô la.

4. Chủ tịch Tập Cận Bình nói với các nhà lãnh đạo cấp cao trong tuần này rằng Trung Quốc phải tập trung giải quyết "sự phát triển không cân bằng và không tương xứng" trong 5 năm tới, cho thấy ông muốn tiếp tục các ưu tiên kinh tế đã được thông qua trong 5 năm vừa qua.

Lịch sự kiện

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Ngô

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Doanh số bán của nông dân Argentina trong vụ ngô 2022/23, dự kiến được trồng vào cuối năm nay, giảm 46% trong tuần xuống 38,000 tấn, trong khi doanh số của vụ 2021/22 mới thu hoạch được giữ không đổi ở mức 1.08 triệu tấn. Luỹ kế xuất khẩu cho niên vụ 2022/23 đạt tổng cộng 3.27 triệu tấn, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi luỹ kế niên vụ 2021/22 đạt 33.2 triệu tấn, giảm 4% tính trên năm.

Sản lượng ethanol giảm nhẹ xuống mức trung bình hàng ngày 1.021 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22/07. Đây cũng là tuần thứ mười liên tiếp mà sản lượng trung bình hàng ngày duy trì trên mức chuẩn 1 triệu thùng. Dự trữ ethanol giảm 1% trong tuần qua.

Ủy ban ước tính cây trồng của Nam Phi dự kiến sản lượng ngô năm 2022 là 579.2 triệu giạ. Đây sẽ là mức giảm gần 10% so với năm ngoái, nếu thành hiện thực. Nam Phi là nhà sản xuất ngô hàng đầu của lục địa đen.

Đánh giá: Tích cực

Lúa mì

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Doanh số bán lúa mì của Argentina cho niên vụ 2022/23 giảm xuống chỉ còn 33,000 tấn trong tuần kết thúc vào ngày 20/7, giảm mạnh 86% so với tuần trước, trong khi doanh số của niên vụ 2021/22 giảm 25% trong tuần xuống 134,000 tấn. Tổng cộng 5.1 triệu tấn của niên vụ 2022/23 đã được bán cho mùa vụ tính đến ngày 20/7, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của niên vụ 2021/22 đạt 21.04 triệu tấn, tăng mạnh 50% so với trước đó năm.

Công ty tư vấn Nga Sovecon đã tăng nhẹ dự báo xuất khẩu lúa mì niên vụ 2022/23 của nước này, hiện dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 1.576 tỷ giạ. Sovecon cũng đưa ra ước tính sản lượng lúa mì của Nga trong mùa vụ tới là 2.973 tỷ giạ.

Ai Cập đã hủy hợp đồng mua lúa mì của Ukraine với tổng trị giá 8.8 triệu giạ mà ban đầu được ấn định để giao vào tháng 2 và tháng 3 nhưng vẫn chưa được bốc hàng sau khi Nga tấn công khiến giao thông đường biển bị đình trệ. Tuy nhiên, một thỏa thuận gần đây của Liên Hợp Quốc có thể cho phép các tuyến đường vận chuyển trên Biển Đen mở cửa trở lại trong vài ngày tới.

Phân tích dữ liệu tại các cảng Biển Đen cho thấy tốc độ xuất khẩu lúa mì của Nga chậm lại trong tuần tính đến ngày 27 tháng 7, giảm 30% xuống còn 274,500 tấn sau khi giảm mạnh vào tuần trước, trong đó phần lớn các lô hàng là tới khu vực Trung Đông.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Chính phủ Argentina đã xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới tạm thời cho các nhà sản xuất đậu tương để khuyến khích doanh số bán hàng trong một thông báo chính thức do Ngân hàng Trung ương (BCRA) công bố vào cuối ngày thứ Ba. Công cụ này sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất đậu tương một tỷ giá hối đoái thuận lợi hơn áp dụng cho 30% tổng doanh thu từ việc xuất khẩu đậu, trong khi 70% còn lại sẽ được chuyển thành một khoản tiền gửi tự do với mức bồi thường thay đổi dựa trên sự phát triển của đồng USD. Dự kiến hành động này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2022.

Đánh giá: Trung lập

Dầu thực vật

Indonesia đã tiến hành các cuộc thử nghiệm thực tế đối với hai loại diesel sinh học chứa 40% dầu cọ, hy vọng sẽ đi đến kết luận vào cuối năm liệu chúng có khả thi để sử dụng rộng rãi hay không. Nhiên liệu sẽ được thử nghiệm trong vài tháng tới là dầu diesel được trộn với 40% metyl este của axit béo (FAME), được gọi là B40, và B30D10, là dầu diesel có 30% FAME trộn với 10% diesel xanh được làm từ dầu cọ đã qua tinh chế. Indonesia hiện quy định tất cả dầu diesel được bán tại nước này phải chứa 30% dầu cọ - mức bắt buộc cao nhất trên thế giới.

Đánh giá: Tích cực

Khí tự nhiên

Nga đã giảm lưu lượng của dòng chảy khí tự nhiên qua đường ống Nord Stream 1 vào thứ Tư trong bối cảnh leo thang mối bất hòa về năng lượng giữa Moscow và Liên minh châu Âu, điều này sẽ khiến khối này khó khăn hơn và tốn kém hơn trong việc lấp đầy kho dự trữ trước mùa sưởi ấm mùa đông. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Gazprom đang cố gắng hết sức trong việc cung cấp khí tự nhiên cho châu Âu, tuy nhiên nói thêm rằng các vấn đề kỹ thuật do lệnh trừng phạt đối với thiết bị đã ngăn cản nước này xuất khẩu nhiều hơn.

Nga đã cung cấp ít khí đốt hơn cho châu Âu vào hôm qua trong bối cảnh leo thang hơn nữa về bất đồng năng lượng giữa Moscow và Liên minh châu Âu, điều này sẽ khiến khối này khó có thể lấp đầy kho dự trữ trước mùa đông.

Việc cắt giảm nguồn cung do Gazprom nêu ra hồi đầu tuần đã làm giảm công suất của đường ống Nord Stream 1 - tuyến đường vận chuyển chính đến châu Âu cho khí đốt của Nga - xuống chỉ còn 1/5 tổng công suất.

Đánh giá: Tích cực

Đường

Chính phủ Argentina xác nhận kế hoạch tạo ra một tỷ giá hối đoái mới

Theo báo cáo mới nhất từ UNICA, sản lượng đường vùng trung nam Brazil trong 2 tuần đầu tháng 7 là 2.98 triệu tấn, tương đương với cùng kì năm ngoái và cao hơn dự báo từ S&P global trước đó là 2.8 triệu tấn. Tuy nhiên tỷ trọng sử dụng mía để sản xuất đường trong nửa đầu tháng 7 chỉ đạt 47.07%, thấp hơn cùng kì năm ngoái cũng như dự báo từ S&P Global là 47.2%.

Đánh giá: Tích cực

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại