menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Chính phủ Anh gia hạn thời gian phong tỏa, cho vay doanh nghiệp lớn

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak vào tối thứ Năm (theo giờ địa phương) đã công bố kế hoạch mở rộng chương trình cho vay đối với các doanh nghiệp lớn.

Đây là sự mở rộng đối tượng tiếp cận chương trình cho vay của chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi virus corona, để bao gồm tất cả các công ty vẫn có năng lực hoạt động, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh thông tin.

Theo đó, tất cả các công ty có doanh thu hơn 45 triệu bảng từ nay sẽ có thể đăng ký cho khoản hỗ trợ tài chính lên tới 25 triệu bảng. Mức hỗ trợ sẽ tăng lên tới 50 triệu bảng với các công ty có doanh thu hơn 250 triệu bảng. Doanh nghiệp có doanh thu hơn 500 triệu bảng vẫn không được tham gia chương trình này.

Sunak, cho biết: Chúng tôi muốn đảm bảo rằng không có doanh nghiệp có năng lực hoạt động nào bị lọt lưới hỗ trợ khi chúng tôi đang nỗ lực để duy trì công ăn việc làm và nền kinh tế.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi mở rộng chương trình tới các công ty lớn hơn", Sunak nói.

Động thái hỗ trợ doanh nghiệp lớn đến sau quyết định gia hạn thời gian phong tỏa của chính phủ Anh, đem đến những thách thức lớn cho nhiều công ty.

Chính phủ Anh trước đó đã công bố kế hoạch gia hạn thời gian phong tỏa thêm 3 tuần sau khi ghi nhận thêm 861 trường hợp tử vong vì virus corona, đưa tổng số người chết vì dịch bệnh lên tới 13.729 trong tổng số 103.093 người dương tính với virus này.

Việc phong tỏa nhằm ngăn dân chúng rời khỏi nhà, ngoại trừ 4 trường hợp ngoại lệ, sẽ tiếp tục kéo dài cho đến đầu tháng 5, Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết trong cuộc họp báo thường nhật của chính phủ về virus corona.

"Có những dấu hiệu cho thấy các biện pháp chúng ta đang tiến hành đã làm chậm lại tốc độ lây lan của virus. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn chưa có được tỷ lệ lây nhiễm giảm như mong muốn", Raab, người thay mặt Thủ tướng Boris Johnson, nói.

"Hiện tại, bất kỳ thay đổi nào trong các biện pháp cách ly xã hội cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh đạt đỉnh lần nữa và theo đó sẽ phải áp dụng áp biện pháp cách ly xã hội lâu dài hơn".

Theo Raab, bất kỳ sự nới lỏng mọi biện pháp hạn chế nào cũng sẽ có nguy cơ làm tổn hại sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế.

"Chính phủ đã quyết định các biện pháp hiện tại phải được duy trì trong ít nhất ba tuần tới. Bây giờ không phải là lúc để cho virus corona có thêm cơ hội thứ hai", ông nói.

Với tuyên bố trên, các hạn chế đi lại sẽ tiếp tục được duy trì và cảnh sát sẽ có quyền phạt tiền hoặc giải tán những người mạo hiểm ra đường vì bất kỳ lý do gì, ngoại trừ đi mua thức ăn, đến bệnh viện hoặc hiệu thuốc, đi làm với các công việc thiết yếu.

Tất cả các cửa hàng bán hàng hóa không thiết yếu sẽ tiếp tục bị đóng cửa. Các cuộc tụ họp hơn hai người ở nơi công cộng mà không phải thành viên một gia đình sẽ tiếp tục bị cấm.

Bà Carolyn Fairbairn, tổng giám đốc của nhóm vận động hành lang kinh doanh CBI, nói: Chính phủ có quyền gia hạn phong tỏa và việc này nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp. Sức khỏe cộng đồng vẫn là ưu tiên số một đối với động đồng doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại